Nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương trong mô hình “Đọc sách về Bác, học và làm theo”
 Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Thành uỷ viên,
Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng trao Bằng khen cho các tập thể, cá  nhân tại buổi Lễ.

Ngày 19/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ tuyên dương “Giải thưởng Chi đoàn tiên tiến, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và sơ kết việc triển khai mô hình “Đọc sách về Bác, học và làm theo” năm 2023.

Thông tin tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được Thành Đoàn tổ chức nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần động viên, cổ vũ và tuyên dương tập thể các chi đoàn, lực lượng thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Đặc biệt, việc sơ kết 01 năm việc triển khai thực hiện mô hình “Đọc sách về Bác, học và làm theo” cũng được tiến hành trong dịp này. Thông qua đó nhằm tuyên dương các tập thể triển khai thực hiện tốt với các cách thức sáng tạo, hiệu quả; rút ra các bài học kinh nghiệm trong việc triển khai mô hình trong thời gian đến.

Tại buổi lễ, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tuyên dương 26 chi đoàn tiên tiến làm theo lời Bác, 21 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, khen thưởng cho 22 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện triển khai mô hình “Đọc sách về Bác, học và làm theo” năm 2022 -2023.

Theo Thành Đoàn Đà Nẵng, những tập thể và cá nhân được tuyên dương lần này là những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những cán bộ Đoàn, Hội, Đội tài năng, nhiệt huyết; những gương thanh niên vượt khó trong lập nghiệp; những thanh niên lực lượng vũ trang dũng cảm chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; những tấm gương tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện, tham gia xây dựng nông thôn mới...

Được biết, mô hình “Đọc sách về Bác, học và làm theo” được các quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc tại Thành Đoàn Đà Nẵng triển khai thực hiện đều đặn qua sinh hoạt chi đoàn, chi hội hằng tháng; đặc biệt là trong các dịp kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam (21/4) và kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5). Qua 02 năm triển khai mô hình này, các cấp bộ Đoàn tại Đà Nẵng đã triển khai tốt với khoảng 1900 lượt sinh hoạt triển khai mô hình. Cạnh đó, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng còn tiến hành trao tặng 20 tủ sách và 2.000 cuốn sách về Bác cho các đơn vị: Quận đoàn Liên Chiểu, Đoàn xã Hòa Bắc và huyện Đại Lộc với tổng kinh phí hơn 80 triệu đồng. 

Nhiều tập thể và cá nhân được tuyên dương trong mô hình “Đọc sách về Bác, học và làm theo”. 

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Thành uỷ viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng nhấn mạnh: “Giải thưởng Chi đoàn tiên tiến, Thanh niên tiên tiến TP Đà Nẵng làm theo lời Bác và mô hình Đọc sách về Bác, học và làm theo khẳng định được uy tín, sức sống trong đời sống thanh niên, đã phát hiện và tôn vinh nhiều cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong xã hội, truyền đi những thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ Thành phố rèn luyện, phấn đấu. Đây là các mô hình, cách làm, giải pháp tiêu biểu, sáng tạo của Thành Đoàn để thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Đồng chí Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng thay mặt lãnh đạo Thành Đoàn kỳ vọng, buổi Lễ tuyên dương lần này sẽ góp phần phát huy hơn tinh thần tiên phong, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Đà Nẵng trong các hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn sắp đến.

Đồng thời, trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng thay mặt tuổi trẻ TP Đà Nẵng hứa luôn tuyệt đối tin tưởng vào lý tưởng của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, những thành tựu, kết quả, kinh nghiệm tích lũy để xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố ngày càng phát triển; luôn luôn nỗ lực, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương của Bác; không ngừng học tập, nâng cao trình độ; luôn luôn giữ mãi trong tim tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; giành trọn niềm tin, tâm sức đóng góp cho thành phố và đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại./.

 
 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website