Ngàn hoa đẹp dâng Bác

Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị được biểu dương, khen thưởng (tháng 4-2021).

Làm những việc thiết thực

Những ngày này, các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cũng như các “chiến sĩ áo trắng” khắp Thủ đô đang căng mình phòng, chống dịch Covid-19. Thấu hiểu nỗi vất vả của lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, bác sĩ Vương Liên Hương, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã gửi thực phẩm tặng Khoa Kiểm soát bệnh tật của Trung tâm và 18 trạm y tế phường trên địa bàn quận. Bác sĩ Vương Liên Hương nói: “Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các y, bác sĩ làm việc không có ngày nghỉ, không đủ thời gian để ăn đúng bữa, nên tôi dành tặng một chút quà động viên họ và mong đại dịch sớm được đẩy lùi”.

Trở về quê hương sau khi nghỉ hưu, Đại tá Đào Sản (thôn Hòa Thượng, xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên), nguyên Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố Hải Phòng, đã đề nghị thành lập Quỹ Khuyến học, khuyến tài của thôn Hòa Thượng. Liên tục từ năm 2000 đến nay, người cựu chiến binh ấy mỗi năm trích từ tiền lương hưu 10 đến 15 triệu đồng để khen thưởng các cháu học sinh giỏi, động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ông Đào Sản chia sẻ: “Tôi đã gần 90 tuổi và luôn suy nghĩ rằng, học tập và làm theo Bác phải bằng những việc nhỏ hằng ngày”.

Với cương vị là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên), cô giáo Hứa Thị Thu Huyền không chỉ nhiều năm hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn mà còn là điểm sáng trong phong trào từ thiện. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát (tháng 2-2020) đến nay, cô luôn đi đầu trong tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ hàng chục nghìn khẩu trang, nước sát khuẩn tay, thực phẩm… hỗ trợ các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch và các hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cô Hứa Thị Thu Huyền chia sẻ: “Giá trị vật chất tuy không lớn, nhưng đó là tấm lòng gửi tới các y, bác sĩ với hy vọng tình hình dịch bệnh sớm chấm dứt để trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Đó chỉ là 3 trong số hàng nghìn bông hoa “người tốt, việc tốt” trên địa bàn Thủ đô, góp vào “rừng hoa việc tốt” trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ. Những ngày qua, khi cả thành phố đồng lòng chống dịch Covid-19 lại xuất hiện thêm nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều việc làm ý nghĩa, đem lại giá trị nhân văn cho cộng đồng.

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh phải tạm hoãn. Song, không vì thế mà tinh thần học tập và làm theo Bác giảm đi.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Cường cho hay, 5 năm qua, trên địa bàn huyện đã xuất hiện hàng trăm tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Mới đây là ông Nguyễn Hữu Phan (Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng), được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Huyện Đông Anh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt để lan tỏa mạnh mẽ tinh thần học tập và làm theo Bác trong đời sống xã hội.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh, giai đoạn 2016-2020, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể trong Khối đã biểu dương, khen thưởng 670 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập, làm theo Bác. Đây là điều cần thiết và sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới bởi đặc thù của các tổ chức Đảng trong Khối đều là những cơ quan, đơn vị có vị trí, vai trò quan trọng, có tính quyết định trong hệ thống chính trị ở Thủ đô.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai thông tin, trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, đã có hàng nghìn gương “người tốt, việc tốt” được thành phố tôn vinh, động viên, cổ vũ kịp thời. Đây là những "bông hoa đẹp" trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội Thủ đô. Ban Tuyên giáo Thành ủy đã biên soạn, phát hành cuốn sách “Hà Nội - Ngàn hoa dâng Bác” các tập 1, 2, 3, 4 và chuẩn bị phát hành tập 5 để biểu dương những nhân tố mới, tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, qua đó góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác với những việc làm tuy nhỏ nhưng bình dị, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân… Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô, củng cố hơn nữa niềm tin của nhân dân vào Đảng.

ĐÌNH HIỆP

Theo http://hanoimoi.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website