Nậm Pồ học và làm theo Bác

Các cấp Hội LHPN huyện Nậm Pồ tích cực học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể. Trong ảnh: Hội viên Chi hội Phụ nữ bản Nà Sự, xã Chà Nưa tham gia vệ sinh các tuyến đường nội bản.

“Thêm việc tốt mỗi ngày theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - đây là phong trào thi đua sôi nổi, được đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân huyện Nậm Pồ tích cực hưởng ứng tham gia. Những tập thể, cá nhân có việc làm tốt, nghĩa cử đẹp đều được Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời biểu dương. Từ đó, lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua học và làm theo Bác trên địa bàn toàn huyện. Đó có thể không phải là việc làm lớn lao, nhưng mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Như trong những ngày vừa qua, ngay sau khi ngầm Nà Khoa, xã Nà Khoa bị sập do ảnh hưởng của mưa lũ, giáo viên Trường Phổ thông DTBT THCS xã Nà Khoa kịp thời có mặt, không ngại hiểm nguy cùng các lực lượng khác khắc phục tạm thời để người dân di chuyển được qua tuyến đường này. Thầy Nguyễn Văn Công, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT THCS xã Nà Khoa chia sẻ: “Được sự phát động của chính quyền địa phương, với trách nhiệm là đảng viên, giáo viên, tôi tự thấy cần đóng góp sức mình trong việc khắc phục hậu quả thiên tai, tham gia tu sửa lại hệ thống ngầm tràn cho bà con đi lại. Còn với phong trào thi đua “Thêm việc tốt mỗi ngày” tôi thấy rất ý nghĩa, có sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn”.

Còn hội viên phụ nữ huyện Nậm Pồ lại học Bác ở tinh thần cần cù, chịu khó, hăng say lao động sản xuất, để nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, giúp đỡ nhiều chị em khác cùng vươn lên. Không chỉ vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp hội Phụ nữ huyện Nậm Pồ còn vận dụng linh hoạt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào đẩy mạnh công tác phòng chống dịch. Điển hình như phong trào phụ nữ nêu cao tinh thần “Tương thân tương ái, trọn nghĩa đồng bào”, khi các cấp hội đã trực tiếp kết nối vận động các tập thể cá nhân ủng hộ tiền và các nhu yếu phẩm cần thiết, kịp thời hỗ trợ các xã phòng chống dịch. Bà Trần Thị Yến, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Nậm Pồ chia sẻ: Việc học và làm theo Bác là hết sức quan trọng nên đã được Hội cụ thể hóa vào từng hoạt động, từng phong trào thi đua. Qua đó, tạo được chuyển biến mạnh mẽ từ ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống theo các phẩm chất đạo đức đáng quý của người phụ nữ là “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp hội đã vận động được hơn 1 tỷ đồng để ủng hộ phòng chống dịch. Kết quả đó tuy chưa lớn nhưng cũng đã lan tỏa lối sống đẹp và việc làm ý nghĩa trong tổ chức Hội.

Học Bác ở tinh thần gương mẫu, trách nhiệm với công việc, mỗi cán bộ, công chức trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã dành nhiều thời gian xuống cơ sở, tạo cho mình cơ hội để được lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, vướng mắc, hay những đề xuất, kiến nghị của bà con ngay từ địa bàn dân cư. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị thường xuyên phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với người dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân; đồng thời, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng chế độ chính sách. Ông Khoàng Văn Van, Bí thư Đảng ủy xã Chà Nưa cho biết: “Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch theo chuyên đề học và làm theo Bác từng năm, triển khai đến các chi bộ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng chi bộ, tổ đảng. Đồng thời, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên thực hiện trước, nhân dân làm theo sau. Chúng tôi cũng xác định học tập Bác không phải sâu xa, lớn lao gì mà phải đi vào cụ thể từng việc, từng người. Như trong xây dựng nông thôn mới, phải nói đi đôi với làm. Nói cho dân nghe, làm cho dân thấy, đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu thì họ mới tích cực tham gia…”.

Để việc học và làm theo Bác tiếp tục trở thành đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, huyện Nậm Pồ xác định công tác tuyên truyền phải được thực hiện hiệu quả hơn nữa, để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện đều thấy rằng: Học và làm theo Bác không phải ở điều gì đó quá lớn lao, mà nên bắt đầu từ những việc làm cụ thể nhất, gắn với công việc và đời sống thường nhật. Từ tấm gương về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, từng cá nhân lại có lựa chọn cho riêng bản thân một đức tính, một phong cách cụ thể của Người để học và làm theo. Từ đó, đưa việc học và làm theo Bác trở thành hành động, việc làm thường xuyên của từng cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Nậm Pồ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website