Huyện Lâm Thao (Phú Thọ): Cán bộ, đảng viên nêu gương trong học tập và làm theo Bác

Thị trấn Hùng Sơn hoàn thành việc gắn biển tên đường, tên phố và lắp đặt số nhà, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại

 Là trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, tháng 8/2020 đồng chí Tạ Đức Thông được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy thị trấn Hùng Sơn. Vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu khi về cơ sở, được sự quan tâm của lãnh đạo huyện, sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên ở địa phương, đồng chí Tạ Đức Thông đã nhanh chóng thích nghi với nhiệm vụ mới.  Ngay sau khi kiện toàn Ban Thường vụ Đảng ủy, bổ sung, hoàn thiện quy chế làm việc của Đảng bộ, đồng chí Thông cùng với tập thể Đảng ủy đã lựa chọn, đưa ra các mục tiêu trọng tâm cần phải làm ngay trong đầu nhiệm kỳ 2020-2025, đó là: Tiếp tục xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân và huy động các nguồn lực để xây dựng thị trấn theo hướng văn minh hiện đại. Để thực hiện được mục tiêu đề ra, đồng chí đã cùng Ban Thường vụ Đảng ủy ban hành các văn bản chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận cụ thể hóa các chỉ tiêu đề ra.  Đồng chí Thông chia sẻ: “Thực hiện nhiệm vụ mới với quy mô nhỏ hơn nhưng khối lượng công việc lớn hơn và thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Để đáp ứng tốt công việc buộc mình phải nghiên cứu, tìm tòi, trau dồi kiến thức và tư duy nhiều hơn; thường xuyên gặp gỡ trao đổi với cán bộ cơ sở, trực tiếp đối thoại với nhân dân để nắm bắt tình hình; vận dụng tốt cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế”.  Điều chuyển biến rõ nét nhất trong thời gian vừa qua đó là ở thị trấn Hùng Sơn đã hoàn thành thực hiện Đề án xây dựng tên đường, tên phố và lắp đặt số nhà. Trên cơ sở này, thị trấn đã và đang triển khai thực hiện các dự án liên quan về giao thông để xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, phát triển kinh tế-xã hội. Tiếp tục phát huy các giá trị về văn hóa, giáo dục lấy con người làm trung tâm, thị trấn đang triển khai xây dựng mới trường mầm non, hoàn thành cải tạo sửa chữa trường TH, THCS trước năm học mới với tổng nguồn kinh phí cho các công trình khoảng 40 tỷ đồng. Hiện nay thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/người/ tháng, tỷ lệ hộ nghèo còn 0,2%.

Giáo viên Trường TH Tiên Kiên luôn tâm huyết, tận tình, trách nhiệm trong giảng dạy

Là một trong những cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Đinh Thị Thanh Bình- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH Tiên Kiên đã lãnh đạo trường thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, luôn đứng trong tốp đầu trong phong trào thi đua “dạy tốt- học tốt” của huyện Lâm Thao. Để có kết quả này, đồng chí Bình luôn tạo sự đoàn kết thống nhất nội bộ, chỉ đạo từng công việc rõ nội dung, sát thực tế nhằm tạo môi trường giáo dục thân thiện, hiệu quả, chất lượng. Điều đặc biệt ở ngôi trường này, đó là ngoài sự quan tâm của Nhà nước và địa phương để xây dựng được cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, nhà trường còn là điểm sáng thực hiện tốt công tác xã hội hóa, bình quân vận động được 500 triệu đồng/ năm học, nhờ đó Trường đã xây dựng được nhà ăn, nhà ngủ hiện đại cho học sinh bán trú; hệ thống mạng internet, camera học đường được phủ sóng tới từng lớp và đến từng phụ huynh tiện theo dõi, giám sát bốn vị trí: Lớp học, nhà ăn, nhà ngủ, cổng ra vào; bố trí được xe đưa đón học sinh... Để Chỉ thị 05-CT/TW đi vào cuộc sống, huyện Lâm Thao xác định khâu đột phá: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Thực hiện tốt đạo đức công vụ, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ Nhân dân”. Do vậy, Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở. Chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phân công các đồng chí cấp ủy huyện phụ trách cơ sở. Trên cơ sở này, vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trên địa bàn ngày càng được phát huy. Chất lượng sinh hoạt chi bộ và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt. Đồng chí Chử Đức Khoa- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: “Huyện ủy tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của tỉnh trong chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, tăng cường công tác quản lý cán bộ và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huyện yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, địa phương chủ động lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, phức tạp, nổi cộm và đưa ra các giải pháp cụ thể để chỉ đạo giải quyết dứt điểm từng khâu, từng việc, nhất là lĩnh vực liên quan đến cải cách hành chính, chế độ, chính sách, đất đai, giải phóng mặt bằng... Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở Lâm Thao gắn với nâng cao trách nhiệm của đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng huyện NTM ngày một giàu đẹp, văn minh.

Ánh Dương

Theo http://baophutho.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website