Học và làm theo Bác trong từng nhiệm vụ công tác

 Hoàn thành tốt chuyên môn, xây dựng tổ chức vững mạnh, Ban quản lý Dự án đầu tư
xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh phát triển thành đảng bộ cơ sở.

Nhận thức tốt để hành động đúng

Qua công tác tuyên truyền đến từng tập thể, cá nhân, trong đó lực lượng đảng viên đạt tỷ lệ 100%; cấp ủy 2 cấp, cán bộ, đảng viên và người lao động đều nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập làm theo Bác; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức và tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên và người lao động được học tập, tiếp thu.

Từng đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện và bản đăng ký tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu phù hợp với tình hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, sát với nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của từng tập thể, cá nhân gắn với phong trào thi đua dân vận khéo.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch, cán bộ đảng viên luôn xác định rõ tinh thần trách nhiệm tự giác đi đầu; gương mẫu trong việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tác phong; giữ gìn phẩm chất, tư cách của người cán bộ, đảng viên. Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong tác phong, lề lối làm việc, thái độ ứng xử của cán bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Trong chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, từng cá nhân có nhận thức sâu sắc, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng để từ đó dẫn đến những việc làm thiết thực mang lại hiệu quả tích cực.

Đã có 588 tập thể và 34.957 cá nhân (đảng viên 5.357, quần chúng 29.600) đăng ký thực hiện. Kết quả có 39 chi- đảng bộ cơ sở tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng 106 tập thể (tổ chức đảng: 32, chính quyền: 74) và 648 cá nhân (đảng viên: 438, quần chúng: 210).

Đảng ủy khối biểu dương khen thưởng 20 tập thể và 84 cá nhân (đảng viên: 72, quần chúng: 12). Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục duy trì phát huy hiệu quả các mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Trần Xuân Thiện- Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- cho biết, qua việc tích cực triển khai thực hiện chuyên đề học tập làm theo Bác đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng và hành động.

Bằng những mô hình cụ thể, thiết thực trong nhiệm vụ chuyên môn, các tập thể và cá nhân đã từng bước khắc phục được những hạn chế, khuyết điểm để ngày càng hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ công tác. Đây cũng là cơ sở để xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên.

Học theo Bác trong từng nhiệm vụ

Triển khai thực hiện học tập, làm theo Bác rộng khắp đến từng hội viên, các cấp Hội LHPN trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng hỗ trợ nhau vươn lên trong cuộc sống, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa về vật chất và tinh thần cho hội viên, phụ nữ.

Các cấp hội nêu cao tinh thần thực hành tiết kiệm, giúp đỡ nhau giảm nghèo thông qua các mô hình như nuôi heo đất tiết kiệm, góp vốn xoay vòng, vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ vốn cho chị em làm kinh tế gia đình, phối hợp với các ngân hàng giải ngân vốn…

Tính trong năm 2020, các cấp hội đã huy động được trên 310 tỷ đồng, giúp 18.700 lượt chị. Bên cạnh, còn vận động hỗ trợ xây dựng “mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn về nhà ở; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ phụ nữ đơn thân, phụ nữ dân tộc, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Lê Thị Thúy Kiều - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh- cho biết, học tập làm theo Bác đã phát huy hiệu quả tích cực trong từng phong trào của hội, tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp phụ nữ. Giúp chị em nhận thức rõ được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học theo Bác, từ đó tích cực tự giác làm theo để ngày càng vươn lên trong cuộc sống.

Luôn nêu cao tinh thần học tập và làm theo Bác trong từng nhiệm vụ, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Vĩnh Long phát huy tinh thần đoàn kết, xác định hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn là trọng tâm và xây dựng tổ chức là then chốt.

Cấp ủy đã khẳng định nguồn lực cán bộ là rất quan trọng, công tác cán bộ tốt sẽ quyết định mọi thắng lợi của đơn vị, nên tập trung tổ chức, sắp xếp bộ máy tinh gọn, đúng chuyên môn, phát huy tốt kỹ năng, kinh nghiệm của từng cán bộ, viên chức; thường xuyên thực hiện phê bình và tự phê bình, nhân rộng những mô hình hay, biểu dương các nhân tố tích cực...

Từ đó, đã tạo thành sức mạnh tổng hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị thực hiện đúng kế hoạch giải ngân hàng năm, các dự án hoàn thành đúng hồ sơ thiết kế, đạt chất lượng, đảm bảo tiến độ. Chi bộ 5 năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh.

Học theo Bác dân vận khéo, anh Lê Minh Thanh - cán bộ Trưởng ngành của Trung tâm tổ đào tạo Khu B, Công ty TNHH Tỷ Xuân- đã thực hiện mô hình “Vận động cán bộ quản lý phối hợp thực hiện đào tạo công nhân mới và công nhân đa năng đáp ứng nhu cầu cho sản xuất”; từ đây đào tạo thành công những công nhân chất lượng, tay nghề giỏi đưa về các xưởng phục vụ đáp ứng yêu cầu sản xuất ở hiện trường.

Các cấp Hội LHPN trong tỉnh học tập theo Bác thực hành tiết kiệm,
giúp nhau giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Mô hình này đã đạt được những kết quả tích cực, công ty luôn có đội ngũ công nhân giỏi, chuyên nghiệp, giúp công ty ngày càng phát triển bền vững. Theo anh Thanh, đạt được kết quả là nhờ công nhân có ý thức, tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên trong tổ đào tạo linh hoạt đoàn kết, thống nhất chương trình, kế hoạch đào tạo sao cho phù hợp với trình độ chuyên môn kỹ thuật với từng đối tượng đào tạo.

“Phải thường xuyên đổi mới phương pháp, sáng tạo, phát huy tốt vai trò đội ngũ cán bộ trong việc đào tạo công nhân mới; lắng nghe, tìm hiểu nguyện vọng, tạo điều kiện cho công nhân học tập đúng chuyên môn, phù hợp với từng công việc để phát triển bền vững”- anh Lê Minh Thanh chia sẻ.

Bài, ảnh: HẢI YẾN

Theo http://www.baovinhlong.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website