Học và làm theo Bác để nâng cao chất lượng giáo dục

 Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sông Mã triển khai nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Công Viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết:  Tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, Chi bộ đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền việc học và làm theo; đưa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học; gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành Giáo dục phát động như: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Dạy tốt - Học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... để triển khai thực hiện. Coi việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, giáo viên.

Thực hiện nội dung làm theo Bác về nâng cao chất lượng giáo dục, Chi bộ đã lãnh đạo việc phân cấp, phân quyền, tự chủ và tự chịu trách nhiệm; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện nghiêm công tác bàn giao chất lượng học sinh giữa các khối lớp và các bậc học, nhất là chất lượng đầu ra đối với học sinh cuối cấp. Qua học và làm theo Bác, đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp tặng bằng khen, công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi được nâng lên, năm học 2020-2021, có 37 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2021-2022 toàn huyện có 74 học sinh giỏi cấp tỉnh.

Triển khai nội dung đột phá về xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, những năm qua, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo Phòng tham mưu cho UBND huyện bố trí kinh phí đầu tư cho các trường có phòng học xuống cấp, phòng học tạm, các điểm trường vùng khó khăn, các trường trong lộ trình phấn đấu đạt chuẩn quốc gia. Đồng thời, Chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm việc tự đánh giá theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; xây dựng kế hoạch triển khai, bảo đảm các điều kiện để sớm đạt chuẩn quốc gia. Đồng thời, duy trì và triển khai hiệu quả phong trào thi đua xây dựng trường học “Xanh - sạch - đẹp - an toàn” tại tất cả các trường học. Đến nay, toàn huyện có 47/53 trường học đạt chuẩn quốc gia từ mức độ 1 trở lên, xếp thứ 2 toàn tỉnh về số trường đạt chuẩn quốc gia.

Đối với nội dung xã hội hóa xóa phòng học dột nát, thời gian qua, Chi bộ chỉ đạo Phòng tham mưu cho UBND huyện thành lập Ban Chỉ đạo xã hội hóa giáo dục. Chỉ đạo các trường học làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường có học sinh bán trú. Từ năm 2016 đến nay, Sông Mã đã huy động được trên 91 tỷ đồng; trong đó hơn 19,3 tỷ đồng do tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp. Từ số tiền trên, đã sửa chữa, nâng cấp và xây dựng mới 714 công trình; mua sắm nhiều trang thiết bị dạy học... Đến nay, toàn huyện có 1.374 phòng học, trong đó 809 phòng học kiên cố, 539 phòng bán kiên cố và 26 phòng học tạm.

Ông Nguyễn Công Viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết thêm: Thời gian tới, Chi bộ tiếp tục chỉ đạo công tác phát triển, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo. Phấn đấu đến năm 2025, toàn huyện có 52/53 trường học đạt chuẩn quốc gia. Tiếp tục huy động các nguồn lực trong và ngoài huyện đầu tư cho giáo dục, nhất là công tác xóa phòng học tạm. Thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đúng lộ trình. Tiếp tục xác định những nội dung làm theo gắn với các hoạt động chuyên môn, đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện ngày càng phát triển...

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website