Học Bác từ những việc làm cụ thể

 Học tập và làm theo Bác, quận Đống Đa tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn (tháng 9-2020).

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng:

Học tập và làm theo Bác để chống các biểu hiện suy thoái

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Quận ủy Tây Hồ triển khai sâu rộng, thường xuyên, tác động mạnh mẽ trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Các hình thức tổ chức học tập và làm theo Bác rất phong phú, đa dạng, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội. Việc học tập và làm theo Bác còn được gắn với các khâu đột phá của quận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và tăng cường kỷ luật, kỷ cương, cải cách hành chính, xây dựng đạo đức công vụ, chống các biểu hiện suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phúc Thọ Đoàn Tuấn Anh:

Lựa chọn vấn đề bức xúc, dư luận quan tâm để giải quyết

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp ủy Đảng của Phúc Thọ đã tiến hành rà soát, lựa chọn các vấn đề bức xúc, phức tạp, những vấn đề được cán bộ, đảng viên, dư luận quan tâm để tập trung giải quyết. Đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, các cấp ủy Đảng xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ trọng tâm để đẩy mạnh thực hành tiết kiệm; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Qua đó, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền với phương pháp làm việc gần dân, sát dân, lắng nghe và đối thoại với nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức.

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hà (huyện Phú Xuyên) Nguyễn Ngọc Anh:

Chú trọng tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên

Thời gian qua, Đảng ủy xã Sơn Hà tiếp tục chỉ đạo triển khai việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ". Triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các chi bộ thuộc Đảng bộ xã tiếp tục nghiên cứu xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó chú trọng việc nêu gương của cán bộ, đảng viên và đề ra các giải pháp thực hiện với nội dung thiết thực, cụ thể. Cấp ủy, chính quyền xã Sơn Hà sẽ lấy kết quả, sự hài lòng, tín nhiệm của nhân dân làm tiêu chí, thước đo chất lượng của các cơ quan, đơn vị, của đảng viên để củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Đảng viên Nguyễn Hoàng Mạnh, Chi bộ tổ dân phố số 6, Đảng bộ phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông:

Mỗi cán bộ, đảng viên cần soi chiếu vào những lời Bác dạy để tự sửa mình

Trong nhiều bài viết của mình, Bác đã nhấn mạnh việc đảng viên phải là người có đạo đức cách mạng. Đây chính là nền tảng giúp mỗi cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bác Hồ từng chỉ rõ: “Có tài phải có đức, có tài không có đức, tham ô hủ hóa có hại cho Nhà nước…”. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên ở vị trí công tác của mình cần soi chiếu vào những lời Bác dạy để tự sửa mình cho xứng với niềm tin của nhân dân, xứng với nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Đảng viên Bùi Thu Hường, Chi bộ số 13, Đảng bộ phường Khương Trung, quận Thanh Xuân:

Tạo hiệu quả rõ nét trong công tác xây dựng Đảng

Năm nào cũng vậy, chuyên đề học tập và làm theo Bác được Chi bộ số 13 (Đảng bộ phường Khương Trung) thường xuyên đổi mới nội dung, sao cho phù hợp với thực tế đời sống xã hội. Trong các đợt học tập, các đảng viên đều hào hứng tham gia, tự tìm tòi những câu chuyện gần gũi, dễ đi vào lòng người về Bác trên sách báo, tư liệu… để cùng thảo luận và đưa vào cuộc sống. Hiệu quả của việc đẩy mạnh học tập và vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là đã tạo nên những thay đổi rõ nét, góp phần thiết thực trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở tổ dân phố trong sạch, vững mạnh.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Theo http://hanoimoi.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website