Các đại biểu tham quan phòng trưng bày tại Thư viện tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Thiên Vỹ) 

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Hà Tĩnh.

Trưng bày chuyên đề “Hà Tĩnh - 65 năm thực hiện lời Bác dạy” được chia thành 3 nội dung gồm: Bác Hồ với Hà Tĩnh, Hà Tĩnh với Bác Hồ và Hà Tĩnh làm theo lời Bác. Các chủ đề này tập trung khắc họa hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Gần 250 hình ảnh, tư liệu, hiện vật  tại trưng bày được Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh sưu tập hàng chục năm qua từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Các bức ảnh và hiện vật cũng khắc họa những tình cảm, sự quan tâm của Bác đối với quê hương Hà Tĩnh qua sự kiện ngày 15/6/1957, Hà Tĩnh vinh dự được Bác Hồ về thăm và dặn dò; khắc họa những phong trào thi đua, những thành tựu của Hà Tĩnh trong 65 năm thực hiện lời Bác dạy.

* Cũng trong sáng 10/6, Thư viện tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Trưng bày tư liệu với chủ đề “Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác”, giới thiệu hơn 300 tác phẩm, phản ánh về sự nghiệp và nhân cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tình cảm Bác Hồ dành cho quê hương Hà Tĩnh; Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh học và làm theo Bác...

Trưng bày “Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác” sẽ diễn ra tại Thư viện tỉnh Hà Tĩnh từ nay đến hết ngày 15/6/2022./.