Giữ vững hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới

Nhận thức rõ vị trí, vai trò công tác tuyên truyền tư tưởng, lý luận của Đảng, Hội CCB thành phố Bắc Ninh chủ động dự báo, đánh giá tình hình, bồi dưỡng kỹ năng, nhận diện thông tin, xác định nội dung, hình thức tuyên truyền sát thực tiễn. Hội lựa chọn các hội viên có nhận thức sâu sắc về các quan điểm của Đảng để thường xuyên viết bài, chia sẻ, tranh luận phản bác các thông tin không chính xác, luận điệu xuyên tạc, nhất là thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

Ông Nguyễn Sự, báo cáo viên CCB thành phố Bắc Ninh chia sẻ: “Người tuyên truyền bao giờ cũng phải tự hỏi viết cho ai xem, nói cho ai nghe. Do đó, tôi thường xuyên nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tìm hiểu dư luận xã hội trên không gian mạng, chuyển tải nhanh chóng những thông tin có định hướng cán bộ, hội viên”.

Nắm vững ưu thế của công tác tuyên truyền, thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền, những người lính năm xưa, nay tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, nhân dân. Ông Phạm Hồng Thắng, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: “Hội CCB tỉnh có 9 Hội trực thuộc với hơn 60.000 hội viên. Công tác tư tưởng luôn giữ vai trò quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng, của Hội. Những năm qua, Thường trực Tỉnh Hội quán triệt, chỉ đạo các Hội trực thuộc khuyến khích mỗi hội viên là một tuyên truyền viên, mỗi Chi hội là một trận địa tư tưởng ở cơ sở nhằm định hướng cho cán bộ, hội viên và nhân dân tiếp cận những thông tin chính thống, tin cậy, đồng thời chủ động đấu tranh các thông tin xấu độc làm ảnh hưởng tới lợi ích quốc gia, dân tộc”. Chủ trương đúng đắn, cách làm thiết thực đã cổ vũ, động viên những nhân tố mới, những tập thể, cá nhân điển hình trên mặt trận tư tưởng, lý luận.

 

 Các Cựu chiến binh giáo dục cách mạng cho thế hệ trẻ tại Đền thờ Lý Thường Kiệt ở thôn Như Nguyệt, xã Tam Giang (Yên Phong).

Trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước, các cấp Hội trong tỉnh xác định vận động hội viên giữ vững, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Đó là “kim chỉ nam” để mỗi hội viên, mỗi tổ chức Hội thực hiện quy chế dân chủ, tham gia xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch vững mạnh; tham mưu cho cấp ủy Đảng giải quyết, xử lý kiên quyết, khôn khéo, hiệu quả các điểm “nóng”, tình huống phức tạp, làm thất bại mọi âm mưu, hành động “diễn biến hòa bình”, gây bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở địa phương.

Nhớ lời Bác dạy: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”, các cấp Hội CCB trong tỉnh đẩy mạnh giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ. Dù đã gần 80 tuổi nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm một thời trận mạc, CCB Đào Văn Kim ở thôn Cổ Miếu, xã Phật Tích (Tiên Du) vẫn luôn đau đáu, nhiệt huyết, truyền cảm hứng cách mạng cho thế hệ trẻ bằng những câu chuyện lịch sử bi tráng, oai hùng của một thời máu lửa. Những lần nói chuyện truyền thống ở Bảo tàng tỉnh, Trung tâm Văn hóa Luy Lâu (Thuận Thành), Thư viện thành phố Từ Sơn, Đền thờ Lý Thường Kiệt (Yên Phong) và các trường học THCS, THPT trên địa bàn tỉnh, CCB Đào Văn Kim đã tái hiện chân thực những cuộc hành quân trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại; những ngày đêm đào hầm vượt ngục, hay các hình thức tra tấn tù binh như thời trung cổ ở  trại giam Côn Đảo, Phú Quốc, Chí Hòa... Các bài học lịch sử giúp thế hệ trẻ sống có hoài bão, bản lĩnh, trách nhiệm, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Em Ngô Huyền Trang, học sinh lớp 7, Trường THCS Tam Giang (Yên Phong) tự hào: “Được nghe ông Đào Văn Kim và các CCB kể chuyện, cháu cảm thấy xúc động, tự hào về tinh thần đấu tranh trung kiên, bất khuất của dân tộc. Đây thực sự là những bài học lịch sử, cách mạng quý báu, giúp các cháu trân quý giá trị lịch sử, niềm tin và khát vọng vươn lên trong học tập”.

Với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, trách nhiệm của thế hệ đi trước, các CCB đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. 5 năm qua, các cấp Hội và đội ngũ báo cáo viên viết hơn 500 tin, bài tuyên truyền về thực hiện Nghị Đại hội XIII của Đảng, gương người tốt, việc tốt, công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự... Hội phối hợp tổ chức 900 buổi nói chuyện truyền thống tại các nhà trường, cơ quan, đơn vị cho trên 410.000 lượt thanh thiếu nhi và học sinh, sinh viên. Các cấp Hội CCB trong tỉnh còn thường xuyên phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự; tham gia cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên lầm lỡ, hoàn lương, hòa nhập cuộc sống mới.

Từ kinh nghiệm thực tiễn, tinh thần gương mẫu, uy tín, trách nhiệm, các thế hệ CCB trong tỉnh xứng đáng là niềm tin, là chỗ dựa vững chắc cho cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân. Phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tiếp tục bồi đắp, thắp sáng lý tưởng cao đẹp, giúp thế hệ trẻ hiểu đúng, tự hào và trân trọng truyền thống cách mạng của dân tộc, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; khơi dậy  ý chí quyết tâm của tuổi trẻ góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website