Đăk Tô học tập và làm theo Bác bằng hành động thiết thực

Thời gian qua, huyện Đăk Tô quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cả hệ thống chính trị ở địa phương. Từ đó nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trên địa bàn được nâng lên rõ rệt. Các cá nhân, tập thể chung tay góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Như Chi bộ thôn Đăk Manh II, xã Đăk Rơ Nga (huyện Đăk Tô) là một trong những tổ chức cơ sở đảng gương mẫu trong học tập và làm theo Bác. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của đảng viên, trong năm 2022, chi bộ đã vận động nhân dân đóng góp lắp đặt được 33 bóng điện năng lượng mặt trời thắp sáng đường làng, với tổng kinh phí 66 triệu đồng; vận động nhân dân tham gia làm nhà rông văn hóa huyện; huy động các nguồn lực xóa được 19/31 căn nhà tạm. Hiện thôn đã hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông mới.

 

 Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Đăk Tô. Ảnh: T.T

Hay tại xã Pô Kô, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã phát huy tinh thần học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần làm thay đổi bộ mặt của xã. Cụ thể, các đoàn viên, thanh niên đã nạo vét 3.500m mương thoát nước, thủy lợi; xếp rọ đá kè đường đi vào khu sản xuất Đăk Lin dài 30m; giúp đỡ sửa chữa 1 căn nhà cho đoàn viên khó khăn với tổng kinh phí 12 triệu đồng; xây dựng công trình Thắp sáng đường làng tại thôn Kon Tu Dốp 1; phối hợp xây dựng công trình “Khu vui chơi cho trẻ” tại điểm trường TH – THCS xã Pô Kô với tổng kinh phí thực hiện hơn 10 triệu đồng.

Bên cạnh các tập thể nổi bật, đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Điển hình như đoàn viên A Kam (Đoàn xã Pô Kô) đã thành lập mô hình tổ hợp tác nuôi cá nước ngọt với 3 thành viên; kinh phí đầu tư ban đầu là 152 triệu đồng do chính anh bỏ ra. Trong công tác Đoàn, anh đã vận động các chi đoàn trên địa bàn xã thực hiện tốt công tác vần công, đổi công để nâng cao hiệu quả lao động. Để thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trên địa bàn xã, anh A Kam cùng các đoàn viên, thanh niên làm mới 2 sân bóng chuyền. Trong năm 2021, anh đạt giải Ba tại Hội thi tuyên truyền viên giỏi của xã Pô Kô; đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đăk Tô cho biết: Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, Huyện ủy tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tích cực phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung Chuyên đề toàn khóa và Chuyên đề riêng của tỉnh bằng những hình thức phù hợp.

Trên cơ sở định hướng của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các tổ chức cơ sở đảng, Mặt trận, tổ chức chính trị-xã hội lựa chọn, biên tập một hoặc một số nội dung trọng tâm như Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường; Những nội dung cơ bản trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, để tổ chức sinh hoạt, triển khai học tập.

Đồng thời huyện thường xuyên tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Qua đó, tạo sự đồng thuận cao trong quần chúng để giải quyết những vấn đề vướng mắc tại địa phương. Các cơ quan, đơn vị chú trọng giáo dục cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt với thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với cách làm phù hợp. Bên cạnh đó, huyện biểu dương, khen thưởng, giới thiệu và nhân rộng kịp thời nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, tạo hiệu ứng tốt, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Trong thời gian đến, Huyện ủy Đăk Tô tiếp tục đẩy mạnh quán triệt, lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW; phát huy sự sáng tạo, năng động của cấp ủy đảng các cấp trong quá trình triển khai thực hiện; nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Đồng thời, Huyện ủy xác định các nội dung đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong học tập và làm theo lời Bác gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị.       

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website