Cựu chiến binh Quảng Ninh học và làm theo Bác

Cán bộ Hội CCB Quảng Ninh tham gia tập huấn công tác tổ chức - chính sách do Trung ương Hội CCB Việt Nam tổ chức năm 2023.

Ông Đàm Huy Đắc, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Học và làm theo Bác gắn với các chuẩn mực “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, do vậy mỗi tập thể, hội viên CCB trong toàn tỉnh đều nêu cao trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong. Mỗi cán bộ, hội viên nâng cao ý thức tự giác tham gia đấu tranh, phòng chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ; tích cực đấu tranh với các biểu hiện công thần, bảo thủ, quan liêu, lãng phí, tiêu cực trong xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Hằng năm, các cấp hội CCB trong tỉnh đều tổ chức quán triệt, triển khai Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW tới toàn thể cán bộ, hội viên và cam kết thực hiện mục tiêu phấn đấu học tập Bác đề ra trong năm. Các cấp hội CCB đã chủ động phối hợp với Trung ương Hội CCB Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và địa phương tổ chức nghiên cứu các chuyên đề học tập và làm theo Bác. Do vậy, hằng năm 100% tổ chức hội và cán bộ, hội viên CCB đã được học tập, bồi dưỡng các chuyên đề học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cấp hội cũng luôn chú trọng biểu dương những mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm hay.

 

 Hội CCB tỉnh tổ chức tọa đàm xây dựng hội CCB vững mạnh về chính trị, tư tưởng trong giai đoạn mới, năm 2023.

Tích cực học tập và làm theo Bác, đến nay các cấp hội CCB trong toàn tỉnh đã có 103 mô hinh kinh tế trang trại, 567 mô hình kinh tế gia trại, 162 doanh nghiệp, 26 HTX và 1.103 hộ kinh doanh, thu hút hàng nghìn lao động. Trong đó có 14 doanh nghiệp đạt doanh thu trên 50 tỷ đồng/năm; 28 doanh nghiệp, HTX có doanh thu trên 10 tỷ đồng/năm.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với các chương trình mục tiêu kinh tế của địa phương về xây dựng NTM, các cấp hội CCB đã tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh”. Những năm qua, Hội CCB tỉnh đã triển khai đăng ký  mô hình, phần việc hướng về vùng sâu, vùng xa, nơi đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Từ năm 2020 đến nay, các cấp hội CCB tỉnh đã thực hiện 253 công trình, phần việc trị giá trên 6,8 tỷ đồng; vận động hội viên đóng góp kinh phí làm 2 cầu dân sinh cho địa phương đặc biệt khó khăn là xã Quảng Sơn, xã Quảng Phong (huyện Hải Hà); đóng góp kinh phí xây dựng 120 nhà vệ sinh tại huyện Bình Liêu với số tiền trên 4,1 tỷ đồng.

Trong phong trào "Thắp sáng đường quê" các cấp hội CCB trong toàn tỉnh đã lắp đặt được 24.864 bộ bóng đèn đảm bảo chiếu sáng 864km đường giao thông, tổng số tiền đầu tư trên 11,7 tỷ đồng, trong đó hội viên CCB đóng góp 2,48 tỷ đồng, cùng 25.828 ngày công. Qua đó, đem lại lợi ích cho 32.016 hộ dân, 1.134 cơ quan, nhà văn hóa, trường học khi được thụ hưởng.

Hội CCB tỉnh và huyện Bình Liêu khởi công xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư thôn Trình Tường (thôn Bắc Cương, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu) đầu năm 2023.

Ngoài ra, các cấp hội CCB trong tỉnh cũng đóng góp vào các quỹ ủng hộ của tỉnh với số tiền trên 20 tỷ đồng; đóng góp Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tổng cộng 4,8 tỷ đồng. Các mô hình tự quản về ATGT, PCCN; tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi ở các địa bàn dân cư... với nòng cốt là lực lượng CCB đã đóng góp tích cực vào xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự ATXH ở cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các chương trình phát triển KT-XH của tỉnh. Các cấp hội CCB còn tham gia phát hiện giới thiệu cán bộ, đảng viên ứng cử, đề cử vào bộ máy chính quyền địa phương các cấp, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền, nhân dân ở cơ sở.

Hiện Hội CCB tỉnh tập trung nguồn lực huy động mỗi cán bộ, hội viên CCB tham gia đóng góp 10.000 đồng/người để hỗ trợ xây dựng 2 công trình điểm là: Điểm sáng văn hóa biên giới khu dân cư Trình Tường (thôn Bắc Cương, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu); thắp sáng tuyến đường xuyên đảo tại xã Thanh Lân (huyện Cô Tô). Đây là 2 công trình quan trọng tiêu biểu mang dấu ấn của CCB Quảng Ninh chào mừng 60 năm thành lập tỉnh.

Hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890-2023), Thường trực Hội CCB tỉnh tổ chức gặp mặt tuyên dương 51/300 chủ tịch hội CCB xã, phường và tương đương tiêu biểu trong toàn tỉnh. Theo Chủ tịch Hội CCB tỉnh Đàm Huy Đắc, đây là những CCB tiêu biểu cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có nhiều thành tích trong công tác, là tấm gương người tốt, việc tốt vượt khó vươn lên hoàn thành tốt công việc. Những người giữ vị trí quan trọng trong việc tiếp xúc trực tiếp với hội viên, nhân dân, qua đó nắm bắt thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao của tổ chức hội./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website