NVS1.jpg

Vườn hoa hàng trăm giò lan và nhiều loại hoa rực rỡ khoe sắc là thành quả của thầy giáo Trần Văn Thanh và học sinh Trường THCS Ngô Văn Sở (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) sau nhiều ngày tháng vất vả tự nhân giống, chăm sóc. “Việc xây dựng vườn hoa ngay tại trường vừa nhằm tạo cảnh quan cho nhà trường, vừa tạo môi trường để học sinh có những tiết học thực hành các bộ môn gắn với thực tế”, thầy Trần Văn Thanh, giáo viên Trường THCS Ngô Văn Sở cho biết.

HB1.jpg

Để có vườn hoa này, nhà trường đã kêu gọi phụ huynh ủng hộ cây hoa, cây cảnh sau khi chơi tết. Từ vài chục chậu hoa ban đầu, đến nay, vườn hoa và cây cảnh của nhà trường đã có hàng trăm cây các loại. Thầy Thanh cùng học sinh trong Câu lạc bộ hoa lan của nhà trường tích cực nghiên cứu cách trồng, chăm sóc các loại cây. Thầy và các em còn tìm nguyên - vật liệu để tự làm chậu cây bằng xi măng nhằm tiết kiệm chi phí. Mỗi buổi sáng trước khi vào lớp, tranh thủ giờ ra chơi hoặc cuối buổi chiều, thầy và trò lại cùng chăm sóc vườn cây.

HB2.jpg

Ngoài vườn cây, mô hình sửa chữa bàn ghế, xe đạp, xe đạp điện, đồ dùng học tập, quần áo giúp học sinh cũng là ý tưởng của thầy giáo Thanh, được Ban Giám hiệu và đồng nghiệp trong trường ủng hộ. Theo đó, mỗi khi gặp sự cố, hỏng hóc về bàn ghế học tập, phương tiện đi lại hoặc đồ dùng học tập, đồng phục… các em có thể liên hệ trực tiếp các thầy, cô giáo trong trường để được giúp đỡ.

Em Nguyễn Thành Trung, lớp 8C kể: Có lần đi học về, xe đạp của em bị thủng săm, em đã gọi thầy Thanh và được thầy vá giúp. Thầy còn hướng dẫn em xử lý các tình huống có thể gặp phải nếu xe tiếp tục có vấn đề trên đường đi. Nhờ đó, em có thêm kinh nghiệm và nhiều lần tham gia nhóm sửa chữa cùng thầy.

HB3.jpg
Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”, Ban Giám hiệu cũng như Chi ủy nhà trường đã tích cực tuyên truyền, vận động để mỗi cán bộ, giáo viên, đảng viên nhà trường nêu cao tinh thần gương mẫu, xây dựng phong cách nhà giáo mẫu mực; tôn trọng và hết lòng vì học sinh; thực hiện dân chủ, kỷ cương trong nhà trường; thường xuyên tự học nâng cao trình độ.

Chi bộ nhà trường hiện có 32 đảng viên/54 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên của trường đã thực hiện bằng những hành động cụ thể, như sửa đổi lề lối làm việc; đối thoại công khai giữa lãnh đạo nhà trường với giáo viên, phụ huynh học sinh; tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động của nhà trường; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy; hướng dẫn học sinh vận dụng các kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống...

Cùng với việc thực hiện sinh hoạt chuyên đề hằng tháng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhà trường còn lồng ghép việc tuyên truyền học Bác trong các tiết học và môn học trên lớp để học sinh dễ hiểu và thực hiện.

"Đối với học sinh, nhà trường đã tuyên truyền việc thực hiện tốt Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam học tập và làm theo Bác”, thông qua các phong trào thiết thực đã làm chuyển biến về nhận thức của các em trong quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức. Hầu hết học sinh của trường đã nỗ lực phấn đấu trong học tập, nhiệt tình tham gia các phong trào, không có học sinh vi phạm kỷ luật...", cô giáo Phùng Thị Dung, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Văn Sở khẳng định.

NVS5.jpg