Cán bộ, đảng viên nêu gương học và làm theo Bác

Ấn tượng đầu tiên khi đến thôn Tân Phong, xã Ngọc Linh chính là hình ảnh tuyến đường kiên cố, khang trang được đầu tư nâng cấp, bê tông hóa để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Bà con trong thôn chia sẻ, đây là con đường của “ý Đảng, lòng dân”, bởi sự đồng thuận cao của nhân dân để chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong đó có nhiều gia đình đảng viên đã tiên phong tự nguyện hiến đất, hiến tài sản trên đất, điển hình như gia đình cựu chiến binh Vũ Đức Trọng đã tự nguyện hiến 300m2 đất để thôn làm đường bê tông. Ông Trọng chia sẻ: "Bản thân từng là người lính Cụ Hồ, lại là đảng viên nên phải luôn gương mẫu, đi đầu, do đó mọi việc của cộng đồng, của thôn, tôi đều gương mẫu và tích cực tham gia để góp phần xây dựng quê hương".

Việc học tập và làm theo Bác tại xã Ngọc Linh thực sự trở thành việc làm thường xuyên, được cụ thể hóa trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế-xã hội địa phương và được toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã hưởng ứng nhiệt tình. Đồng chí Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh cho biết: "Ngay từ đầu năm, Đảng bộ xã đã đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nội dung nêu cao ý chí tự lực, tự cường, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương; thực hiện trách nhiệm nêu gương, nhất là nêu gương về tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; thực hiện đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh...".

Thôn Tân Phong, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên, Hà Giang) xây dựng được tuyến đường rộng rãi nhờ cán bộ, đảng viên, nhân dân tự nguyện hiến đất làm đường.

Thôn Tân Phong, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên, Hà Giang) xây dựng được tuyến đường rộng rãi nhờ cán bộ, đảng viên, nhân dân tự nguyện hiến đất làm đường.


Với quan điểm học tập và làm theo Bác phải thể hiện bằng chính hành động và nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như trong lối sống hằng ngày, Đảng bộ huyện Vị Xuyên đã có nhiều đổi mới trong phương thức triển khai, gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Đảng bộ huyện đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 8 lời căn dặn của Bác Hồ gắn với thực hiện các nghị quyết, nhiệm vụ chính trị của địa phương; đưa phần việc này đi vào chiều sâu, trở thành công việc thường xuyên, tự giác của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện. Với cách triển khai này, toàn huyện Vị Xuyên xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm tốt như: Mô hình đường hoa thôn, xóm tại xã Phong Quang; mô hình đường sáng-xanh-sạch-đẹp tại xã Tùng Bá, thị trấn Việt Lâm; mô hình xóa bỏ hủ tục, tập tục lạc hậu tại các xã Lao Chải, Xín Chải, Bạch Ngọc... 

Đồng chí Lý Xuân Lù, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Vị Xuyên khẳng định: "Việc triển khai học tập theo gương Bác Hồ được quán triệt đến 100% đảng bộ, chi bộ trực thuộc; lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một tiêu chí để nhận xét, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên, đoàn viên và các tổ chức trong đơn vị hằng năm, bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc, thực chất. Hơn nữa, việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức, lối sống, kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện được coi là nội dung hết sức quan trọng nhằm giúp mỗi người chủ động, tự giác học tập và làm theo Bác...".

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website