Các cấp công đoàn học và làm theo Bác

 Liên đoàn Lao động TP. Điện Biên Phủ thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình đoàn viên tại xã Mường Phăng bị hoả hoạn.

Năm 2021 là năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, đặc biệt là đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đã tác động trực tiếp đến việc làm, tiền lương, thu nhập, đời sống cả về vật chất và tinh thần của đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Trong bối cảnh này, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời nắm tình hình lao động, việc làm của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh covid-19 và kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn cũng có các hình thức sáng tạo, huy động nguồn lực chăm lo đoàn viên, người lao động khó khăn do dịch bệnh, nhất là đoàn viên, người lao động trong khu vực bị phong tỏa, cách ly và cán bộ trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch. Đó đều là những cách làm hay, giải pháp sáng tạo, đáp ứng kịp thời, hiệu quả yêu cầu thực tiễn và diễn biến của dịch tại địa phương, đơn vị. Một trong những nội dung được Công đoàn tỉnh tập trung, chú trọng triển khai đó là đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức công đoàn các cấp, chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, xác định rõ trách nhiệm, nêu cao bản lĩnh của từng cán bộ công đoàn vào thời điểm khó khăn, thử thách với tinh thần “Tất cả vì đoàn viên, người lao động”. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh tiếp nhận 125 triệu đồng của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ các tỉnh: Sơn La, Lào Cai, Lai Châu ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch; đội ngũ y, bác sỹ tham gia chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương; hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động là F0, Fl, F2 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kịp thời, đúng đối tượng với số tiền 403 triệu đồng. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch, ủng hộ quỹ vắc xin; ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Nam bị dịch Covid-19 số tiền hàng chục tỷ đồng.

Cùng với đó, hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2021, LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng 65 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 5 suất quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động nặng với tổng số tiền 38.5 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho 15 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại các cấp Công đoàn với tổng số tiền 450 triệu đồng. Các cấp công đoàn tích cực vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động ủng hộ các quỹ: Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Bảo trợ trẻ em, nạn nhân chất độc da cam, Phòng chống thiên tai... với số tiền gần 20 tỷ đồng; phối hợp kết nối tài trợ, giúp đỡ các xã khó khăn với số tiền trên 13 tỷ đồng. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh được các cấp công đoàn quan tâm và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của mình. Nhờ đó mà trong năm 2021, các cấp công đoàn đã kết nạp mới được 223 đoàn viên; quan tâm, giới thiệu 965 đoàn viên công đoàn ưu tú xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hiện tại, LĐLĐ tỉnh đang tiếp tục triển khai học tập Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” tới các cấp công đoàn trong toàn tỉnh. Trong đó, tiếp tục chú trọng việc tổ chức triển khai thực hiện Chuyên đề toàn khóa, hàng năm, gắn với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của các cấp công đoàn, cơ quan, đơn vị mình; xác định rõ vai trò, trách nhiệm, nội dung, phương thức, thời gian thực hiện. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo đảm thực hiện nghiêm túc, triệt để khắc phục bệnh hình thức, tạo bước chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong học tập, làm theo Bác và nêu gương của lãnh đạo các cấp công đoàn. Cùng với đó là tuyên truyền, phổ biến Chuyên đề toàn khóa gắn với chuyên đề hàng năm, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, ngày truyền thống, ngày thành lập Công đoàn; các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ chính trị của các cấp công đoàn thực hiện xuyên suốt nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng…

Bài, ảnh: Diệp Chi

Theo http://baodienbienphu.info.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website