Tuổi trẻ Kim Bảng học và làm theo Bác

Gương mẫu, nhiệt huyết, trách nhiệm, đó là đánh giá của lãnh đạo Huyện đoàn Kim Bảng khi nói về Bí thư Đoàn xã Tượng Lĩnh Trần Tuấn Anh. Là một đảng viên trẻ, Tuấn Anh luôn tự ý thức trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, xây dựng lối sống lành mạnh, tiến bộ, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào tại địa phương. Học và làm theo Bác, Tuấn Anh luôn bố trí, sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất trong thực hiện nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi học tập, noi theo.

Tuấn Anh chia sẻ: Muốn tập hợp, thu hút  ĐVTN tham gia các phong trào, hoạt động đoàn ở cơ sở, bản thân người cán bộ đoàn phải tiên phong, gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm; luôn xây dựng và giữ gìn mối quan hệ gần gũi, đoàn kết với ĐVTN và nhân dân địa phương. Đoàn xã chỉ đạo 100% cán bộ, đoàn viên thực hiện đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo nội dung chuyên đề hằng năm gắn với nhiệm vụ chuyên môn của mỗi người. Tất cả các hoạt động, phong trào do Đoàn xã triển khai thực hiện đều hướng đến lợi ích của cộng đồng, xã hội nói chung, thanh, thiếu nhi nói riêng, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương nên luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của ĐVTN.

Đoàn viên thanh niên quét mã QR-Code tìm hiểu thông tin về Di tích thắng cảnh Bát Cảnh Sơn.

Đoàn viên thanh niên quét mã QR-Code tìm hiểu thông tin về Di tích thắng cảnh Bát Cảnh Sơn.

Để việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện đoàn Kim Bảng đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cơ sở đoàn và ĐVTN đăng ký các nội dung làm theo Bác phù hợp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, lồng ghép các nội dung học và làm theo Bác trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, các hội thi, tọa đàm…

Phó Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thùy Linh cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng trong chương trình công tác hằng năm gắn với thực hiện các nhiệm vụ, phong trào thi đua của tổ chức đoàn các cấp. Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn duy trì chuyên mục “Mỗi tuần một tin tốt, một câu chuyện đẹp” với phương châm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”; thường xuyên đăng tải, chia sẻ các tin, bài giới thiệu các gương điển hình người tốt việc tốt, gương sáng thanh niên… trên mạng xã hội để giáo dục, định hướng lối sống đẹp cho thanh, thiếu nhi.

Cùng với đó, xây dựng và nhân rộng các mô hình “Khu dân cư không phát sinh thanh, thiếu niên mắc tệ nạn xã hội”, “Rửa xe gây quỹ”, “Em nuôi của Đoàn”, “Đổi rác lấy cây”. Triển khai sâu rộng các phong trào hành động cách mạng, đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc ý nghĩa góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh; giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông; bảo đảm an sinh xã hội; chăm sóc, giáo dục thiếu nhi… tạo môi trường thuận lợi để ĐVTN được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Xác định xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi là công trình có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả bền vững, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của tổ chức đoàn trong việc chăm lo cho trẻ em; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, Ban Thường vụ Huyện đoàn tập trung chỉ đạo xây dựng và nhân rộng công trình điểm vui chơi cho thiếu nhi. Qua đó, tạo không gian vui chơi, giải trí, rèn luyện bổ ích để trẻ em phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn tinh thần. Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong vận động nguồn lực xã hội hóa, các cấp bộ đoàn đã hỗ trợ xây dựng được hơn 50 điểm vui chơi cho thiếu nhi với đầy đủ các trang thiết bị, như: xích đu, cầu trượt, xà đơn, xà kép, vận động liên hoàn… đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của thiếu nhi trong không gian an toàn, lành mạnh.

Bên cạnh đó, nhằm góp phần tuyên truyền, quảng bá du lịch theo hướng thông minh, bắt kịp xu thế thời đại, thời gian qua, Huyện đoàn đã triển khai xây dựng các công trình thanh niên “Số hóa di tích lịch sử, văn hóa” tại Di tích thắng cảnh Bát Cảnh Sơn (xã Tượng Lĩnh), Di tích lịch sử chùa Bà Đanh – núi Ngọc (xã Ngọc Sơn), Khu du lịch Đền Trúc – Ngũ Động Thi Sơn (xã Thi Sơn) và tới đây tiếp tục thực hiện tại Đền thờ Nữ tướng Lê Chân (xã Thanh Sơn).

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 sắp khép lại và Huyện đoàn Kim Bảng cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra. Chương trình Tiếp sức mùa thi và các Chiến dịch Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh được triển khai toàn diện và đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút hơn 4.200 ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện. Tiêu biểu, toàn huyện đã thành lập 4 đội hình tiếp sức mùa thi, vận động nguồn lực hỗ trợ các thí sinh với tổng trị giá 85 triệu đồng; thành lập 18 đội hình hỗ trợ người dân đăng ký thủ tục cấp căn cước công dân cho trẻ em dưới 14 tuổi trên dịch vụ công trực tuyến; tổ chức thăm hỏi, tặng 94 suất quà cho gia đình chính sách, 90 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 90 triệu đồng; hỗ trợ nâng cao năng lực số cho 3.000 thiếu nhi và người dân; trồng mới 800 cây xanh; tập huấn kỹ năng, phòng chống đuối nước cho 1.700 thiếu nhi…

Với tinh thần xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tuổi trẻ Kim Bảng ngày càng khẳng định vai trò trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương, khen thưởng kịp thời đã góp phần lan tỏa, nhân rộng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn ngay từ cơ sở.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website