Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế
Khen thưởng các điển hình 3 năm thực hiện kết luận 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Khen thưởng các điển hình 3 năm thực hiện kết luận 01 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thiết thực, hiệu quả
Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Nguyễn Hữu Tiến, 3 năm qua, việc học và làm theo gương Bác trong Đảng bộ Khối luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy, tổ chức đảng. Với phương châm “Lấy chi bộ làm địa bàn trọng điểm; cán bộ, đảng viên làm chủ thể; lấy nâng cao đạo đức công vụ làm vấn đề cốt lõi” để học tập và làm theo Bác, từng chi bộ, từng đảng viên, nhất là bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và các tổ chức chính trị - xã hội đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo toàn khóa và từng năm với những việc làm và hành động cụ thể, thiết thực. Nhờ vậy, đã nâng cao nhận thức cho các cấp ủy, tổ chức đảng, tạo sự quan tâm, chỉ đạo triển khai đến cán bộ, đảng viên.

Xác định xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến là khâu đột phá trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Khối đã tích cực chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ quán triệt sâu rộng, lựa chọn các nhân tố tiêu biểu. Căn cứ vào tình hình thực tế, các cấp ủy cơ sở lựa chọn, xác định nội dung đột phá trên một số lĩnh vực, tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác trong mỗi cơ quan, đơn vị, DN. Đáng ghi nhận, nhờ học tập và làm theo Bác, nhiều tập thể, cá nhân trong Đảng bộ Khối đã tiên phong thực hiện nhiều hoạt động nghiên cứu, cải tiến, ứng dụng các thành tựu mới về khoa học công nghệ, chuyển đổi số, đầu tư thiết bị tiên tiến, hiện đại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản trị DN.

Điển hình, Đảng bộ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế xác định nội dung đột phá tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác bằng việc triển khai thực hiện tiêu chí về điện trong chương trình “Xây dựng nông thôn mới”. Trong đó, công ty đã chủ động tích cực đầu tư và triển khai thực hiện các dự án chống quá tải, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên đối với lưới điện khu vực nông thôn đảm bảo khai thác hiệu quả, giúp phát triển nông thôn mới bền vững, làm đẹp cảnh quan môi trường, cải thiện điều kiện sống, sinh hoạt của người dân, đạt tiêu chí về điện trong công tác xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hà Văn Khoa chia sẻ: Để ngành thuế thật sự là bạn đồng hành của người nộp thuế, các cấp ủy đảng nâng cao vai trò, trách nhiệm của người chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên quán triệt công chức, người lao động chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi sai phạm. Đáng chú ý, ứng dụng công nghệ thông tin trong phân tích, đánh giá để xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế đối với các DN có dấu hiệu rủi ro cao; tuyên truyền, phổ biến kịp thời chính sách thuế mới và tổ chức đối thoại với DN và người nộp thuế; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thuế, nhằm giảm bớt thời gian, chi phí cho người nộp thuế.

Cùng với đó, các chi, đảng bộ cơ sở trong cơ quan hành chính, cơ quan khối đảng, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp công lập, các trường học tập trung phát động các phong trào thi đua “Làm theo Bác” gắn với thực hiện cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, xây dựng hình ảnh người cán bộ “trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, sâu sát cơ sở”, sáng kiến cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc...

Ngày càng đi vào chiều sâu
Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Tài Tuệ cho biết: Việc học tập và làm theo Bác đã được Đảng bộ Khối kết hợp chặt chẽ với thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các chỉ thị, nghị quyết, kết luận Trung ương; Quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Các chương trình, kế hoạch thực hiện học tập, làm theo Bác của các cấp ủy chuyển biến tích cực, ngày càng thấm sâu trong toàn Đảng bộ.

Từ đó, việc học tập, làm theo Bác đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, người lao động; đã và đang trở thành công việc thường xuyên, tự giác của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đoàn thể, từng tổ chức đảng, người đứng đầu và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Nhiều mô hình mới, cách làm hay của tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực được biểu dương, khen thưởng, góp phần tuyên truyền, nhân rộng và lan tỏa việc học tập và làm theo Bác.

“Những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị là rất quan trọng, góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động. Đảng bộ Khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn… Qua đó, tạo động lực quan trọng thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan, đơn vị, DN; góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm 2020-2025” - ông Nguyễn Tài Tuệ khẳng định.


3 năm qua, toàn Đảng bộ không có cơ sở đảng yếu kém; tỷ lệ tổ chức đảng, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên luôn ở mức cao (tổ chức đảng đạt trên 95%, đảng viên đạt trên 98%), tỷ lệ phát triển đảng viên hằng năm đạt trên 110% chỉ tiêu.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website