Tam Đảo sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

 Mô hình trồng rau su su theo hướng VietGap của xã Hồ Sơn (huyện Tam Đảo) mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Để việc “học và làm theo Bác” đi vào chiều sâu và đạt được kết quả thiết thực, Huyện ủy Tam Đảo đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Xác định rõ những nội dung đột phá, sát thực để tập trung thực hiện ngay từ đầu nhiệm kỳ, nhất là đổi mới phong cách, tác phong làm việc, gần dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân. Nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Xây dựng hình ảnh cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, "nói đi đôi với làm". Thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, xác định rõ trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu.

Qua nghiên cứu, học tập, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, sâu sát, trách nhiệm với công việc. Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị nêu cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy định nêu gương.

Phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị đã chấp hành tốt quy định về không uống rượu, bia trong giờ làm việc và khi tham gia giao thông; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ.

Cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên đối thoại với nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó, giải quyết các vấn đề nổi cộm, những nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Từ năm 2021 đến nay, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện tổ chức 3 hội nghị đối thoại với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân; 2 cuộc đối thoại với đại diện đoàn viên thanh niên và đại diện hội viên phụ nữ.

Qua đó đã chỉ đạo trả lời, giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc; những vụ việc tồn đọng lâu năm từng bước được giải quyết thấu đáo, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

 Hội Nông dân huyện Tam Đảo hỗ trợ bò giống, tạo sinh kế giúp hội viên nghèo vươn lên.

Việc thực hiện Kết luận số 01 luôn được gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động tại địa phương, cơ quan, đơn vị, tiêu biểu như: Ngành GDĐT xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức nhà giáo “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thực hiện “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; ngành Y tế xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức trong đội ngũ thầy thuốc “Thầy thuốc như mẹ hiền” gắn với thực hiện tốt “12 điều Y đức”; Công an huyện gắn với việc đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”; Ban Chỉ huy quân sự huyện với phong trào “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”...

Huyện đã xây dựng 55 mô hình, điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Nhiều mô hình được cấp Trung ương và tỉnh biểu dương, khen thưởng, như: Mô hình “HTX Chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Tam Đảo”; “Mô hình xây dựng đơn vị điểm vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu về công tác giáo dục, quản lý chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội” của Đảng bộ Quân sự huyện; “Mô hình trồng, phát triển sản phẩm trà hoa vàng xã Tam Quan”, “Mô hình HTX nấm Tam Đảo tại thị trấn Hợp Châu”...

Việc “học và làm theo Bác” đã được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Tam Đảo triển khai nghiêm túc, bài bản và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Kinh tế phục hồi và ngày càng tăng trưởng; đảm bảo QP-AN, an sinh xã hội được quan tâm, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, người dân yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website