Nữ Bí thư Chi bộ điển hình học tập và làm theo Bác

Bà Hoàng Thị Phấn được các đảng viên trong Chi bộ tổ 3, phường Quang Trung tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ từ năm 2021 cho đến nay. Gần 4 năm đảm trách vai trò Bí thư chi bộ, bà Phấn cùng các đảng viên đã tích cực triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong đó nổi bật là công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh và xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu. Bà Phấn cho biết: “Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, hằng năm, trên cơ sở nghị quyết của Đảng bộ phường, tôi đã cùng chi ủy xác định những nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm, giải pháp phù hợp đưa ra tập thể chi bộ bàn bạc, thảo luận thống nhất để xây dựng nghị quyết của chi bộ lãnh đạo thực hiện. Định kỳ hàng tháng, chi bộ luôn duy trì nền nếp sinh hoạt. Với mục tiêu chung là làm sao đưa chi bộ đi vào guồng quay hoạt động để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo an ninh trật tự trong tổ dân phố”.

 

 Bí thư Chi bộ tổ 3, phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) Hoàng Thị Phấn triển khai nhiệm vụ tại buổi sinh hoạt chi bộ.

Trên cương vị là Bí thư chi bộ đối với mỗi việc làm, chủ trương mới, bà Phấn đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đảng viên và nhân dân. Qua đó tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn chi bộ. Riêng năm 2023, bà Phấn đã vận động các đảng viên trong chi bộ và nhân dân đóng góp được trên 300 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa tổ và làm sân bóng chuyền; vận động nhân dân đóng góp tiền đổ gần 40 xe đất đá để lấp các ổ gà trên trục đường Xuân Thủy đã bị xuống cấp; phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh quản lý nguồn vốn vay gần 4 tỷ đồng, giải quyết cho 42 hộ vay vốn. Ngoài ra bà còn gương mẫu đi đầu vận động gia đình cải tạo 15.000 m2 vườn tạp để nhân dân trong tổ thực hiện làm theo.

Với những kết quả đạt được, trong những năm qua Chi bộ tổ 3 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền được Đảng ủy phường Quang Trung khen thưởng. Từ những nhân tố nòng cốt như bà Phấn đã góp phần vào xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Quang Trung, Nguyễn Thị Liên cho biết: “Cá nhân và gia đình đồng chí Phấn luôn tiên phong đi đầu trong mọi phong trào của địa phương. Đặc biệt đồng chí đã lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ thực hiện tốt công tác nêu gương trong việc vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công để tu sửa những đoạn đường xuống cấp từ nhiều năm nay. Qua đó, được nhân dân tin tưởng và ủng hộ rất cao”.

Bằng sự nhiệt tình, thân thiết, Bí thư Chi bộ tổ 3, phường Quang Trung, Hoàng Thị Phấn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều lần được các cấp tuyên dương và khen thưởng, là cá nhân tiêu biểu được Đảng bộ thành phố Hà Giang đề xuất khen thưởng tại Hội nghị gặp mặt biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website