Hơn 600 công trình thanh niên làm theo lời Bác

Suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, nhằm chia sẻ khó khăn cùng những hoàn cảnh thiếu may mắn, Chi đoàn Kho bạc Nhà nước Đắk Nông đã có những hoạt động tích cực, sáng tạo, học và làm theo lời Bác trong công tác từ thiện, an sinh xã hội. Một trong những hoạt động thiết thực được duy trì thường xuyên là chương trình “Bếp ăn tình thương” dành cho các bệnh nhân còn khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên tham gia chuẩn bị các suất cơm miễn phí tặng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông

Mới đây, Chi đoàn Kho bạc Nhà nước Đắk Nông đã chủ trì, phối hợp với các cơ sở đoàn tổ chức chương trình "Bếp ăn tình thương" và tặng quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Từ sáng sớm, màu áo xanh tình nguyện của các bạn trẻ đã xuất hiện khu vực Bếp ăn tình thương đặt tại bệnh viện. Đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn phân công thực hiện công việc, chuẩn bị nấu các suất cơm miễn phí để trao tặng cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Tuổi trẻ Chi đoàn Kho bạc Nhà nước Đắk Nông và các cơ sở đoàn thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tuổi trẻ các đơn vị đã trao tặng 150 suất ăn miễn phí, 95 suất quà gồm sữa và tiền mặt cho bệnh nhân nhằm động viên tinh thần, giúp bệnh nhân vượt qua bệnh tật.

Được nhận quà và các suất cơm miễn phí, bà Châu Thị Mỹ, ở thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp xúc động: "Tôi lên đây chăm chồng bị tai biến phải nằm điều trị tại bệnh viện mấy tháng nay. Gia đình tốn kém nhiều chi phí để điều trị bệnh nên khi được các bạn thanh niên đến động viên, tặng quà, vợ chồng tôi rất cảm kích, giúp gia đình bớt khó khăn trong lúc hoạn nạn".

Được biết, hơn 10 năm qua, Chi đoàn Kho bạc Nhà nước Đắk Nông đều chủ trì, triển khai hỗ trợ Bếp ăn tình thương và tặng quà cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Chương trình đã trở thành việc làm thường niên được tuổi trẻ Chi đoàn tích cực triển khai góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Bà Phan Thị Hiếu, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Đắk Nông cho biết" "Đảng ủy, Ban lãnh đạo đơn vị luôn ủng hộ, đồng hành, khuyến khích Chi đoàn Kho bạc trong có hoạt động từ thiện nói chung và chương trình đồng hành cùng Bếp ăn tình thương nói riêng. Chương trình tham gia chuẩn bị và phát miễn phí bữa ăn cho bệnh nhân tại bệnh viện là một việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ giáo dục tinh thần tương thân tương ái cho đoàn viên mà còn giúp đỡ, chia sẻ bớt phần nào khó khăn với bệnh nhân nghèo và gia đình của họ".

Làm tình nguyện bằng chuyên môn

Gần 10 năm qua Chi đoàn TAND tỉnh Đắk Nông đã triển khai mô hình đoàn viên, thanh niên với pháp luật, trọng tâm là triển khai phiên tòa giả định tại các trường cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh với mong muốn phổ biến, nâng cao hiểu biết về pháp luật, hình thành chuẩn mực ứng xử văn minh, phòng ngừa tội phạm cho thanh thiếu niên. Đây là mô hình điển hình tiên tiến trong học và làm theo lời Bác của tuổi trẻ TAND tỉnh.

Tuổi trẻ TAND tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT DTNT N'Trang Lơng, TP. Gia Nghĩa

Triển khai từ năm 2015 đến nay, những phiên tòa giả định được tổ chức thường niên, liên tục, gắn với các đợt tuyên truyền Ngày pháp luật Việt Nam (9/11) hàng năm hoặc lồng ghép trong triển khai phong trào thanh niên. Tuổi trẻ TAND tỉnh đã xây dựng phiên tòa trên cơ sở những câu chuyện, vụ án đã xảy ra trong cuộc sống với đầy đủ các nhân vật, thành phần của phiên tòa thực tế, qua đó, truyền tải những thông điệp ý nghĩa, mang tính giáo dục cho người trẻ.

Để duy trì được nguồn lực và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, Chi đoàn TAND tỉnh phối hợp với Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các chi đoàn, đơn vị để tổ chức hoạt động rộng hơn, chất lượng hơn. Đến nay, sau gần 10 năm thực hiện, phiên tòa giả định đã đi đến 10 trường THPT và cao đẳng trên địa bàn toàn tỉnh với gần 4.000 lượt học sinh, đoàn viên được tiếp cận.

Chị Hoàng Thị Thanh Nga, Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh cho biết, Chi đoàn thường chọn chủ đề phiên tòa giả định với các tình huống vi phạm pháp luật gắn với thực tiễn đời sống, được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên đã tạo sự quan tâm, hứng khởi cho các em. Sau khi tham dự phiên tòa, ý thức chấp hành pháp luật của các em được nâng cao. Việc tổ chức thành công phiên tòa giả định của Chi đoàn TAND tỉnh đã phát huy nhiều mặt tích cực, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên rèn luyện kỹ năng chuyên môn và thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện”.

638 công trình thanh niên

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng trong các cấp bộ đoàn, trở thành nhu cầu tự thân của tuổi trẻ. Các tổ chức cơ sở đoàn triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên, thanh, thiếu nhi; tổ chức chương trình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”; tuyên dương đoàn viên, thanh niên có thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các cơ sở đoàn trong tỉnh đã cụ thể hóa việc làm theo lời Bác bằng những công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị thông qua nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng.

Riêng 6 tháng đầu năm 2024, tuổi trẻ toàn tỉnh đã triển khai thực hiện 638 công trình thanh niên trị giá 4,15 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh thực hiện 25 công trình, cấp huyện thực hiện 115 công trình, cấp cơ sở thực hiện 498 công trình, phần việc. 

Các công trình, phần việc góp phần phục vụ thiết thực nhu cầu, lợi ích chính đáng của người dân, tạo không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ trên các mặt của đời sống xã hội.

Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, việc thực hiện những công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác giúp đoàn viên, thanh, thiếu nhi hiểu rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó, nhận thức sâu sắc hơn nữa về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thấm nhuần tư tưởng và đạo đức của Người, tuổi trẻ Đắk Nông tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động, nghiên cứu khoa học, sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website