Học Bác từ những việc làm cụ thể

Gia đình đảng viên Lê Văn Yên (bên trái) hiến trên 80m2 đất vườn nhà để mở rộng đường giao thông nông thôn.

Nhằm đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào nền nếp, có trọng tâm, trọng điểm, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong các lĩnh vực như quản lý sử dụng đất đai, ngân sách, tài sản công, việc thực hiện chế độ, chính sách; giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề bức xúc trên địa bàn. Hằng năm, triển khai tới các chi bộ xây dựng chuẩn mực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chuyên đề học tập của từng năm; 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập, có bản đăng ký phấn đấu từ một đến hai phần việc cụ thể gắn với học và làm theo Bác...

Chi bộ Kiêu Xuân được đánh giá là chi bộ tiêu biểu của xã trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chi bộ đã tích cực tuyên truyền, lồng ghép các nội dung học tập và làm theo Bác trong các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong khu dân cư, chú trọng phát huy vai trò tiên phong của cán bộ, đảng viên trong tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Từ năm 2020 đến nay, Chi bộ đã vận động được 29 hộ hiến trên 5.000m2 đất để làm đường giao thông; vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng tuyến đường điện thắp sáng đường quê dài 700m với 25 bóng đèn tiết kiệm điện, trị giá gần 20 triệu đồng; trồng mới các tuyến đường hoa... Giờ đây, khu Kiêu Xuân đã và đang đổi thay từng ngày, các tuyến đường giao thông đã được bê tông hóa, mở rộng, được điểm tô bởi những con đường hoa đầy màu sắc, góp phần tạo cảnh quan môi trường khang trang, sạch đẹp.

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên- Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Một trong những việc làm cụ thể gắn với học và làm theo Bác của Đảng bộ xã Quảng Yên là thực hiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao. Đảng bộ xã đã chỉ đạo chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tích cực đẩy mạnh tuyên truyền tới nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi để nhân dân tự giác tham gia thực hiện tốt các chỉ tiêu, tiêu chí đề ra.

Từ năm 2020 đến nay, đã vận động nhân dân hiến hơn 15.000m2 đất làm đường giao thông tuyến tỉnh lộ 314B khu Chò Làng Não đi trung tâm UBND xã dài 4,7km, tuyến đường từ khu Hưng Long đi xã Chân Mộng dài 1,7km, tuyến đường từ nhà văn hoá khu Chò Làng Não đi Ninh Dân dài 1,5km; vận động nhân dân ủng hộ kinh phí, ngày công lao động sửa chữa, xây mới nhà văn hóa tại các khu Gò Bằng, Đỉnh Đồng, Đầm Giang với tổng trị giá trên 1,3 tỉ đồng.

Việc học và làm theo Bác ở Quảng Yên không những phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ mà còn giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân thêm tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Đảng bộ xã nhiều năm liền được công nhận hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website