Học Bác nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân

Những năm qua, Đảng ủy, chính quyền xã Bồ Lý căn cứ tình hình thực tiễn ở địa phương để xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương.

Đảng ủy định hướng việc học tập và làm theo Bác cho cán bộ, đảng viên cụ thể hóa trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, hướng tới nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân ngày càng hiệu quả. Đồng thời xác định rõ những nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu cao trách nhiệm, kỷ cương, gương mẫu trong sinh hoạt, trong chỉ đạo thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Nhiều hộ dân thôn Đồng Bụt, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn thông thoáng, sạch đẹp. Ảnh: Dương Hà

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bồ Lý Nguyễn Huy Thành cho biết: "Học và làm theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức xã luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc, giữ vững tinh thần, thái độ cởi mở phục vụ nhân dân và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những vấn đề nổi cộm, bức xúc của người dân được đội ngũ cán bộ, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết thấu đáo, tạo niềm tin, đồng thuận của nhân dân".

Nét nổi bật là thái độ phục vụ công dân của đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận một cửa của UBND xã, nơi thường xuyên tiếp xúc với nhân dân. Dù chỉ có 4 cán bộ, công chức vừa làm chuyên môn, vừa kiêm nhiệm phụ trách tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận một cửa, nhưng các cán bộ, công chức luôn tiếp nhận và trả kết quả đúng hẹn, tận tình giải thích thủ tục hành chính cho công dân. Không chỉ trách nhiệm, tạo thuận lợi cho công dân đến làm việc, đội ngũ cán bộ, công chức luôn niềm nở, thái độ làm việc hòa nhã, tạo sự thoải mái cho công dân.

Với mong muốn giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính và không để công dân phải chờ đợi lâu, cán bộ, công chức bộ phận một cửa của UBND xã Bồ Lý luôn đến trước giờ làm. Tại nơi làm việc, UBND xã lắp đặt hệ thống quạt mát, bàn ghế ngồi chờ, máy tính, cung cấp số điện thoại, hộp thư góp ý để công dân có thể phản ánh và lãnh đạo địa phương theo dõi được tình hình làm việc, thái độ phục vụ công dân của cán bộ, công chức.

Ông Nguyễn Văn Lực, thôn Tân Lập cho biết: "Tôi chỉ cần đưa hồ sơ, giấy tờ cần giải quyết qua bộ phận một cửa, cán bộ, công chức sẽ làm việc nhanh gọn nhẹn, ứng xử hòa nhã, thân thiện. Nếu có khó khăn, vướng mắc, cán bộ sẽ tận tình giải thích. Thủ tục hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, không phải đi lại nhiều lần".

Học và làm theo Bác giúp cán bộ, công chức xã Bồ Lý đổi mới tác phong, lề lối làm việc theo hướng chuyên nghiệp, thái độ phục vụ chu đáo. Việc giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh của công dân được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết nhanh chóng. Cùng với duy trì tổ chức đối thoại, tiếp công dân theo định kỳ, cấp ủy, chính quyền xã thường xuyên tiếp công dân đột xuất.

UBND xã phân loại, kịp thời xem xét, giải quyết đơn thư, kiến nghị, phản ánh của công dân. Đối với những hồ sơ, thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên, cán bộ, công chức xã trực tiếp trao đổi, giải thích cụ thể để công dân hiểu, nắm được chi tiết thông tin.

Với tinh thần trách nhiệm cao, nhiều năm nay, xã Bồ Lý không để xảy ra tình trạng tồn đọng, chậm giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân. Từ đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website