Điển hình tiên tiến về học và làm theo Bác
Năm 2019, bà Bình được đảng viên, nhân dân tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 3 (nay là tổ dân phố số 4). Học và làm theo Bác, bà Bình luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, năng nổ nhiệt tình với công việc. Bà Bình tâm niệm: Để bà con tin và làm theo, trước hết bản thân phải luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến. Do đó, khi có các công văn, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách của Nhà nước, địa phương tôi đều triển khai tới nhóm, tổ dân phố sớm để người dân nắm bắt thông tin kịp thời. Đối với những vấn đề liên quan trực tiếp tới hộ gia đình như: vay vốn, thực hiện mô hình chăn nuôi, trồng trọt, tôi đến từng gia đình phổ biến.

Để thực hiện tốt các phong trào thi đua, bà Bình cùng cấp ủy chi bộ phân công nhiệm vụ cho đảng viên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức hội. Tuyên truyền đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp đỡ nhau nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng. Cùng với các chi hội đoàn thể thường xuyên tuyên truyền giúp đỡ đoàn viên, hội viên trong phát triển kinh tế. Đến nay, tổ dân phố số 4 có 38 hộ gia đình được vay vốn của ngân hàng và sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, không có dư nợ quá hạn, đời sống được nâng lên. 11 hộ gia đình có mức sống trung bình nay có mức sống trung bình khá. Năm 2023, bình quân thu nhập đầu người tại tổ dân phố đạt 63 triệu đồng/năm.

Bà Bình xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền hằng tháng.

Trước đây, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của người dân trong tổ chưa sôi nổi, được sự vận động, phân tích của bà Bình cùng các đoàn thể trong tổ, đại diện 102 hộ gia đình tích cực tham gia luyện tập thể thao với các môn: cầu lông, bóng chuyền hơi, dưỡng sinh đi bộ, cờ tướng. Tổ cũng thành lập 3 đội văn nghệ với 82 thành viên thường xuyên luyện tập, giao lưu, biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm phục vụ hội nghị tuyên truyền, chuyên đề của các ban, đoàn thể phường và tổ dân phố vào dịp kỷ niệm và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.
Với sự nhiệt tình, tận tâm của bà Bình trong tuyên truyền, vận động giữ vệ sinh môi trường, các hộ sinh sống 2 bên trục đường Bế Văn Đàn và các ngõ xóm đã thường xuyên dọn vệ sinh sạch sẽ khu vực dân cư, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, tham gia phong trào làm đường hoa, xây dựng cảnh quan nhà sạch, ngõ đẹp. Năm 2022, tổ dân phố số 4 có 20 hộ gia đình được phường công nhận mô hình “Nhà sạch - vườn đẹp”. Năm 2023, đạt tổ dân phố văn hóa.
Bằng tinh thần, thái độ làm việc tận tụy, bà Bình luôn sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của bà con. Bởi vậy, mỗi khi tổ dân phố tổ chức họp, các hộ gia đình tham gia đầy đủ. Không chỉ được nhân dân tin yêu, quý mến, bà Bình được Đảng bộ phường Quyết Tiến, UBND thành phố Lai Châu, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố ghi nhận, tặng nhiều giấy khen. Bà cũng là một trong những cá nhân tiêu biểu của phường Quyết Tiến được tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Thành ủy tổ chức năm 2024.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website