Bí thư chi bộ kiêm trưởng khóm gương mẫu học tập và làm theo Bác
Ông Nguyễn Dư Tài (đứng giữa) tuyên truyền người dân địa phương thực hiện vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị -Ảnh: NHƯ TÂM

Ông Nguyễn Dư Tài (đứng giữa) tuyên truyền người dân địa phương thực hiện vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị - Ảnh: NHƯ TÂM

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, sát với đời sống hằng ngày, giúp cán bộ, đảng viên không ngừng nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công việc, ông Tài đã tổ chức đăng ký việc “làm theo” ngay từ đầu năm.

Trên cơ sở nghị quyết của Đảng bộ thị trấn, ông cùng chi ủy xác định những nhiệm vụ, mục tiêu trọng tâm, giải pháp phù hợp đưa ra tập thể chi bộ bàn bạc, thảo luận thống nhất để xây dựng nghị quyết của chi bộ sát với thực tế địa phương. Định kỳ hàng tháng, chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt, đồng thời phát huy tốt vai trò của chi ủy, bí thư chi bộ trong việc chuẩn bị nội dung và điều hành sinh hoạt chi bộ đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Hàng năm, chi bộ đều duy trì việc thực hiện tổ chức các diễn đàn sinh hoạt chuyên đề theo chỉ đạo, hướng dẫn. Từ nhận thức tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, ông luôn quán triệt, thực hiện tốt những nguyên tắc cơ bản theo tư tưởng Hồ Chí Minh, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách luôn được phát huy, đồng thời thực hiện nghiêm túc tự phê bình và phê bình trong chi bộ.

Nhờ vậy, hàng năm có 100% đảng viên cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức. Nhiều mô hình có hiệu quả, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác đã có sức lan tỏa.

Với vai trò là bí thư chi bộ kiêm trưởng khóm, ông Tài cùng chi ủy, ban điều hành và các đoàn thể Khóm 1 tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị; đồng thời thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng đô thị văn minh của Khóm 1; phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng Nhà văn hóa Khóm 1 với tổng kinh phí hơn 1,7 tỉ đồng.

Tuy Nhà văn hóa Khóm 1 đã xây xong nhưng các hạng mục bên trong nhà văn hóa chưa có, thế là ông cùng với tập thể chi bộ, Ban Chỉ đạo xây dựng đô thị văn minh của Khóm 1 tích cực vận động người dân đóng góp gần 20 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị bên trong.

Bên cạnh đó, nhằm chung tay xây dựng đô thị văn minh và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông cùng với các thành viên Ban công tác mặt trận của khóm không quản ngày đêm tuyên truyền, vận động người dân đóng góp sức người, sức của để lắp 100 bóng đèn thắp sáng 6 tuyến đường tổng chiều dài 4 km trong khu dân cư với kinh phí trên 60 triệu đồng.

Trong công tác chỉnh trang đô thị đã phát động Nhân dân tham gia Ngày đô thị văn minh vào Chủ nhật cuối tháng, ông đã huy động trên 200 lượt người tham gia chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường trong mỗi đợt phát động. Vận động người dân đóng góp xây dựng đường cờ tại các trục đường trong khu dân cư với 280 trụ bê tông gắn cờ.

Để thực hiện tốt quy ước của khóm về việc tang, ông tích cực tiếp xúc, vận động các vị cao niên trong khóm và thông qua các cuộc họp dân, các buổi tiếp xúc cử tri để lồng ghép tuyên truyền với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, nhờ vậy, đến nay 100% hộ gia đình khi có việc tang đều không rải vàng mã trên đường đưa tang.

Bản thân ông, vào ngày 16/3/2023, trên đường đi làm đoạn qua Nhà sách Hải Tiến thuộc Khóm 5, thị trấn Diên Sanh đã nhặt được 1 chiếc điện thoại. Ông đã chủ động vào nhà sách gửi lại và thông báo trên trang facebook của mình. Nhờ đó, chỉ sau thời gian ngắn người đánh rơi nhận lại được tài sản.

Những đóng góp và việc làm thiết thực của ông Tài được các cấp, ngành và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, UBND huyện Hải Lăng tặng giấy khen vì có thành tích trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2023 và giấy khen về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website