Việc làm tự giác, thường xuyên ở Thanh Ba

Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Thanh Ba- Hạ Hòa tận tình hướng dẫn người dân kê khai nộp lệ phí trước bạ.

Xác định học và làm theo Bác là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên, Đảng ủy Chi cục Thuế khu vực Thanh Ba- Hạ Hòa đã chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết 04-NQ/TW về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong đó chú trọng thay đổi phong cách, tác phong làm việc, nghiêm chỉnh cải cách thủ tục hành chính để hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao, tạo lòng tin đối với Đảng bộ và nhân dân trong huyện. Đồng chí Nguyễn Quốc Toản- Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Thanh Ba- Hạ Hòa cho biết: “Làm theo Bác, Đảng ủy, ban lãnh đạo Chi cục luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, nắm bắt tình hình để xử lý kịp thời, dứt điểm những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công tác chuyên môn cũng như các công tác khác. Vì vậy, trong quá trình thực thi công vụ, Chi cục không để xảy ra vấn đề bức xúc, nổi cộm. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên luôn cố gắng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp các thủ tục hành chính trong kê khai, nộp thuế”. Nhờ thực hiện Chỉ thị số 05 đã tạo nên hiệu quả rõ nét ở Chi cục Thuế khu vực Thanh Ba- Hạ Hòa như: Công tác tư vấn, hỗ trợ chính sách pháp luật về thuế không ngừng đổi mới; ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương và tinh thần phục vụ công việc của cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng cao. Chi cục đã triển khai hiệu quả công tác cải cách hành chính nói chung, thủ tục hành chính thuế nói riêng, góp phần giảm số giờ khai nộp thuế của người nộp thuế. Những ý kiến vướng mắc, hồ sơ liên quan đến lĩnh vực thuế được các phòng chuyên môn nghiệp vụ tiếp nhận, xử lý đúng quy trình, đúng thời gian quy định, tạo lòng tin trong nhân dân.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Ba (Agribank Thanh Ba) luôn xác định việc học tập và làm theo Bác là nền tảng, động lực phấn đấu để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao. Tính đến cuối tháng 7, nguồn vốn đạt 1.480,5 tỷ đồng, đạt 95,5% so với kế hoạch năm; tổng dư nợ đạt 1.217,7 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu còn 0,55% trên tổng dư nợ. Đây là nền tảng quan trọng đưa Agribank Thanh Ba trở thành một trong những đơn vị thực hiện tốt các chính sách tiền tệ, tín dụng và tích cực góp phần vào công cuộc giảm nghèo bền vững ở địa phương. Không chỉ tác động tích cực đến hoạt động chuyên môn, việc học và làm theo Bác còn thể hiện trong mỗi hoạt động, công việc, mỗi hành vi, ứng xử và đạo đức lối sống của từng cán bộ, đảng viên. Điều đó, được thể hiện rõ nhất bằng việc: Trả lại tiền thừa cho khách hàng, gương mẫu trong thực hành tiết kiệm chống lãng phí, các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo… được khách hàng, nhân dân tin tưởng và lãnh đạo ngân hàng cấp trên đánh giá cao.

Không chỉ Chi cục Thuế khu vực Thanh Ba- Hạ Hòa, Agribank Thanh Ba mà mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đều có nhiều cách làm thiết thực để học Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên góp phần xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn vững mạnh. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành các văn bản, kế hoạch học tập, triển khai theo chuyên đề từng năm; xác định khâu đột phá: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, địa phương, đơn vị. Thực hiện tốt đạo đức công vụ; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ nhân dân”; đưa việc học tập trở thành nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng... Việc học tập và làm theo Bác được các cấp ủy, chính quyền triển khai sâu rộng, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp, phát huy hiệu quả tích cực. Huyện đã triển khai được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phát triển kinh tế - xã hội, giúp đỡ nhau giảm nghèo bền vững; xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân với đội ngũ cán bộ công chức viên chức và người lao động có kỷ luật, kỷ cương có văn hóa, văn minh, đáp ứng yêu cầu mới. Học và làm theo Bác bằng việc làm cụ thể, thiết thực của Đảng bộ huyện Thanh Ba đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường.

Ánh Dương

Theo http://baophutho.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website