Thực hiện nghiêm túc việc đăng ký nội dung học và làm theo Bác

 

Chị Vũ Thị Minh Thúy, Phó trưởng BQL chợ Móng Cái (thứ hai, trái sang)
Chị Vũ Thị Minh Thúy, Phó trưởng BQL chợ Móng Cái (thứ hai, trái sang) tuyên truyền  văn hóa ứng xử trong kinh doanh cho tiểu thương chợ Trung tâm TP Móng Cái

Đồng chí Bùi Lệ Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Móng Cái, cho biết: Triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW, Thành ủy đã tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ các nội dung của Chỉ thị; thực hiện nghiêm túc việc đăng ký nội dung học và làm theo Bác đến tất cả cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, thực hiện chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Thành ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức quán triệt, cụ thể hóa bằng các cuộc sinh hoạt chuyên đề, gắn chặt với những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, các phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến. Từ đây, yêu cầu mỗi CB,CC,VC phải định kỳ báo cáo chi bộ, cơ quan về những nội dung giải pháp tu dưỡng, rèn luyện, tự kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện theo nội dung đã đăng ký. Nhờ đó, ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực thi nhiệm vụ, lối sống ngày càng được nâng cao, tạo chuyển biến tích cực bằng những việc làm thiết thực.

Là một trong những cá nhân tiêu biểu, tấm gương sáng trong học và làm theo Bác nhiều năm qua, chị Vũ Thị Minh Thúy, Phó trưởng BQL chợ Trung tâm Móng Cái, luôn đề ra những sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng nhiệm vụ công tác và phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tại đơn vị. Chị Thúy chia sẻ: "Tôi xác định xây dựng văn minh thương mại tại chợ phải xuất phát từ chính sự thay đổi nhận thức của mỗi tiểu thương. Do đó, cùng với tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết theo quy định, tôi chủ động biên tập các bản tin tuyên truyền về vệ sinh môi trường, ATTP, Bộ Quy tắc ứng xử “Người Móng Cái thân thiện” qua hệ thống loa phát thanh hằng ngày ở chợ; lồng ghép trong các chương trình giao lưu nhân dịp các ngày 8/3, 20/10 cho hội viên, phụ nữ kinh doanh trong chợ... Qua đó, ý thức kinh doanh văn minh của các hộ từng bước được nâng lên, tạo được ấn tượng tốt đẹp với du khách đến tham quan, du lịch tại thành phố".

Ngành GD-ĐT TP Móng Cái gắn thực hiện Chỉ thị số 05/CT/TW với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo                      là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
Ngành GD-ĐT TP Móng Cái gắn thực hiện Chỉ thị số 05/CT/TW với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo  là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Trong ảnh: Một giờ học của học sinh lớp 9D, Trường THCS Hòa Lạc.

Học và làm theo Bác của mỗi cá nhân, đơn vị trên địa bàn thành phố được lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo chuyển biến toàn diện trên nhiều mặt công tác. Nổi bật, năm 2017 công tác cán bộ, thực hiện Đề án 25 vượt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 80%. Cùng với đó, chủ đề công tác năm của tỉnh về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và nhân dân; phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị đạt nhiều kết quả tích cực; tình hình an ninh biên giới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian tới TP Móng Cái tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các cấp ủy, tổ chức đảng; gắn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua yêu nước của các ngành, các cấp nhất là Quy định số 55-QĐ/TW  “Về những việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”; đề cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch rèn luyện của cá nhân. Từ đây, tập trung giải quyết, khắc phục hiệu quả những hạn chế, khuyết điểm, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong dư luận.../.

Nguyễn Dung

Theo http://www.baoquangninh.com.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website