Thêm tỏa sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Mở đầu câu chuyện với tôi, Đại tá Trương Văn Sơn, Phó cục trưởng Cục Chính trị (Quân đoàn 1) tâm tình: Đến nay, các đơn vị của Quân đoàn 1 đã thực hiện tốt công tác phục vụ 3.725 công dân đến cách ly, trong đó, 1.798 người đã trở về gia đình sau hơn hai tuần ăn, ở và sinh hoạt tại Sư đoàn 308, Trường quân sự, Sư đoàn 390 và Lữ đoàn 241.

Quân đoàn 1 vốn là đơn vị dự bị chiến lược của Bộ Quốc phòng. Trong thời bình, nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ khác của các cơ quan, đơn vị trong quân đoàn cũng rất bận rộn, căng thẳng, đặc biệt là vào thời điểm đầu năm, khi nhiều đơn vị đều làm nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới. Ấy nhưng khi nhận trách nhiệm phục vụ các công dân từ những vùng có dịch của nước ngoài trở về nước cách ly thì cán bộ, chiến sĩ đều nghiêm cẩn chấp hành và tận tâm thực hiện. “Ở mỗi cương vị, chức trách khác nhau, từ lãnh đạo, chỉ huy cấp cao cho đến các phân đội, từ nhân viên đến chiến sĩ đều an tâm với nhiệm vụ, tận tâm, tận lực thi hành và coi đó như mệnh lệnh chiến đấu”, Đại tá Trương Văn Sơn không giấu được niềm vui và sơ bộ đánh giá.

 Thêm tỏa sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Quân y Sư đoàn 308 (Quân đoàn 1) thăm khám sức khỏe cho nhân dân. Ảnh: Tuấn Anh

Việc lo ăn, nghỉ, sinh hoạt cho hơn 3.700 công dân trong điều kiện tâm lý có phần luôn bất an vì nhiều thông tin giả mạo trên mạng xã hội, vì sự khiếp sợ mà dịch Covid-19 có thể gây ra đã khiến cho công việc lúc đầu dường như bị chi phối. Tuy nhiên, khi những công dân cách ly cảm nhận được tình cảm trong công việc mà người lính Quân đoàn 1 tiến hành tự giác và đầy chất kỷ luật thì khoảng cách ấy đã bị thu hẹp rồi mất hẳn.

Có lẽ vất vả nhất là ngành hậu cần. Các cán bộ, nhân viên của ngành phải chạy đua với thời gian để chuẩn bị nơi nghỉ, phương tiện sinh hoạt từ vật dụng nhỏ nhất như chổi quét nhà, quét sân đến phương tiện chuyên chở, di chuyển, các loại hóa chất khử trùng, dụng cụ bảo hộ... Hoặc lớn hơn là an toàn thực phẩm và chế biến bữa ăn hằng ngày phục vụ những người cách ly sao cho nóng, ngon, bảo đảm dinh dưỡng. Công tác quân y được đặc biệt chú trọng. Các nhân viên làm nhiệm vụ chăm sóc y tế, theo dõi sức khỏe những người bị cách ly luôn nghiêm cẩn tuân thủ quy trình, quy định khi tiếp xúc, khám, điều trị cho các công dân. “Lãnh đạo, chỉ huy và các cơ quan của quân đoàn liên tục bám sát, kiểm tra và rút kinh nghiệm trong phục vụ những người cách ly. Chúng tôi phấn đấu tuyệt đối không để xảy ra bất cứ sai sót nào cho dù là nhỏ nhất. Thái độ kỳ thị, sợ sệt, chối bỏ trách nhiệm không có “đất” tồn tại ở nơi này”, Đại tá Lê Trung Bộ, Trưởng phòng Quân y (Cục Hậu cần) phấn khởi khẳng định. 

Ấn tượng về hình ảnh chia tay lưu luyến, bịn rịn của những người hết thời gian cách ly với cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 1 trong đợt vừa qua còn mãi trong tôi. Chợt nghĩ, đó là gì nếu không phải là hệ quả mà giá trị phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ mang lại.

 

MẠNH THẮNG

Theo www.qdnd.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website