Tận tâm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân

Các bác sỹ BVĐK tỉnh phẫu thuật thay khớp cho bệnh nhân.

Các bác sỹ BVĐK tỉnh phẫu thuật thay khớp cho bệnh nhân

Với nỗ lực vượt khó, ngành Y tế luôn phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, đổi mới, thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ đề ra. Đến nay, mạng lưới khám, chữa bệnh (KCB) các tuyến được củng cố, ổn định và phát triển đạt 32,6 giường trên quy mô 10.000 dân. Các chính sách KCB bệnh cho người nghèo, đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 6 tuổi đảm bảo đầy đủ. Thời gian qua, các đơn vị tích cực triển khai Bộ tiêu chí cải tiến chất lượng bệnh viện theo Quyết định 6858 của Bộ Y tế, với nhiều nội dung cụ thể, chi tiết đã phản ánh toàn diện các hoạt động của bệnh viện từ công tác chuyên môn đến việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, phong cách, thái độ phục vụ, từng bước nâng cao chất lượng điều trị bệnh, hướng tới sự hài lòng của người dân. Cùng với chương trình đào tạo nhân lực cho Đề án “Bác sỹ gia đình và mô hình phòng khám bác sỹ gia đình”; chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại các nơi KCB đã tăng cường cán bộ y tế có trình độ cao cho tuyến cơ sở.

Hiện, toàn ngành Y tế có trên 3.900 cán bộ, đạt chỉ tiêu 10,5 bác sỹ trên 10.000 dân; hầu hết các xã có bác sỹ công tác; mạng lưới y tế có mặt rộng khắp ở 2.067 thôn, bản; chiếm 94,4%. Nhờ nhiều kỹ thuật của tuyến T.Ư được triển khai tại các bệnh viện, có những ca bệnh khó, phức tạp không phải chuyển đã giảm áp lực cho tuyến trên và giúp người dân được hưởng thụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến nhất. Cùng với đó, các bệnh viện ngày càng cải tiến quy trình KCB; cải cách thủ tục nhập viện và thanh toán viện phí; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, phục vụ người bệnh; góp phần giảm thiểu các tai biến, sai sót chuyên môn. Kết quả khảo sát cho thấy, đa số người bệnh đều hài lòng với các dịch vụ của bệnh viện, từ sự minh bạch thông tin cho đến thái độ ứng xử, giao tiếp, tạo nên sự gần gũi, thân thiện giữa cán bộ y tế với người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh có 506 cán bộ, nhân viên y tế với 38 khoa, phòng và trên 500 giường bệnh. Trung bình mỗi ngày tiếp nhận 400 - 500 lượt người đến KCB. Trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Tim Hà Nội, BVĐK tỉnh đặc biệt quan tâm phát triển các kỹ thuật mới để phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị, theo dõi và chăm sóc người bệnh. Trong đó, bao gồm các xét nghiệm về sinh hóa, vi sinh; chụp X - Quang vú và vòi trứng, tử cung; siêu âm tim qua thực quản; cấy máy tạo nhịp tạm thời tim,… xử lý nhanh, cấp cứu thành công và điều trị kịp thời nhiều ca bệnh nguy kịch, chấn thương nặng. Ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: “Năm 2020, mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là xây dựng Trung tâm Tim - Mạch. Để hoàn thiện mục tiêu quan trọng này, ngoài việc chú trọng yếu tố con người, đòi hỏi mỗi cán bộ, y, bác sỹ phải tự nỗ lực, phấn đấu học tập kinh nghiệm, trau dồi khả năng chuyên môn để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra”.

  Cán bộ Trạm Y tế xã Bản Rịa (Quang Bình) tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ Trạm Y tế xã Bản Rịa (Quang Bình) tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Đi đôi với chất lượng KCB, thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các bệnh viện đã quy định cụ thể về trách nhiệm đi đầu, nêu gương của cán bộ, đảng viên. Dù đảm đương khối lượng công việc tương đối lớn, thường xuyên gặp áp lực nhưng các y, bác sỹ luôn nêu cao tinh thần, gương mẫu, tận tụy với nghề, sẵn sàng cứu giúp người bệnh. Không phụ lòng tin, kỳ vọng của nhân dân, ngành Y tế đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương đẹp và giàu lòng nhân ái, làm dịu đi những nỗi đau bệnh tật của người bệnh. Chị Đặng Thị Nguyệt, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) chia sẻ: “Không chỉ riêng bệnh viện tỉnh, các bệnh viện tuyến huyện cũng dần được cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến khám và điều trị bệnh. Các y, bác sỹ đón tiếp, chăm sóc bệnh nhân nhiệt tình, chu đáo; cảnh quan môi trường lại xanh, sạch đẹp hơn trước; người dân chúng tôi không phải đi xa mà rất yên tâm chữa bệnh”.

Những ngày này, đội ngũ nhân viên y tế cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng đang dốc sức tập trung làm việc với cường độ cao hơn trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh hiện nay. Với sứ mệnh cao cả, các y, bác sỹ luôn xác định tinh thần cống hiến hết mình để đảm bảo cho mọi người dân đều được chăm sóc về y tế một cách tốt nhất.

 

Bài, ảnh: MỘC LAN

Theo http://www.baohagiang.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website