Quảng Ninh: LLVT tỉnh đa dạng hình thức tuyên truyền học và làm theo Bác

LLVT TP Uông Bí tham gia hội thi “Bác Hồ với Thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ”

LLVT TP Uông Bí tham gia Hội thi “Bác Hồ với Thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ”.

Theo Thượng tá Huỳnh Chí Thiện, Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, căn cứ vào kế hoạch hằng năm, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cụ thể với từng đối tượng. Đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp khối cơ quan và các phân đội trực thuộc Bộ CHQS tỉnh học tập trung do Tổ giáo viên khối cơ quan Bộ CHQS tỉnh đảm nhiệm giảng dạy, quân số tham gia đạt 98,2%. Đối với Trung đoàn 244, Ban CHQS 14 huyện, thị xã, thành phố tổ chức học tập trung theo đầu mối đơn vị, thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch đã phân công, quân số tham gia 96,2%... Từng cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng còn viết bản cam kết phấn đấu. Trong đó, đề cao trách nhiệm gương mẫu, đi đầu của cán bộ chủ trì, chủ chốt các cấp trong học tập và làm theo Bác để cấp dưới, quần chúng học tập.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn đơn vị, địa phương, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn lực lượng còn đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị; trong công tác giáo dục chính trị. Cùng với đó, đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền trực quan sinh động như: Sử dụng pano, áp phích; bổ sung các đầu sách về tấm gương, đạo đức của Bác vào tủ sách của các cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang Thông tin điện tử Bộ CHQS tỉnh, truyền thanh nội bộ, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,... để mọi cán bộ, chiến sĩ dễ dàng tiếp cận, truy cập, học tập.

Cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu lịch sử 90 năm - Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam

Cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh tích cực tham gia Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 90 năm -

Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã xây dựng, biểu dương, khen thưởng những mô hình, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các đơn vị để tuyên truyền, nhân rộng. Điển hình như: Ban CHQS TP Hạ Long với các giải pháp phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ chủ trì; Ban CHQS TP Uông Bí với phong trào tăng gia sản xuất cải thiện đời sống; Ban CHQS huyện Tiên Yên với phong trào xây dựng nông thôn mới; Ban CHQS Công ty CP than Vàng Danh với công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tham gia hội thi, hội thao của lực lượng dân quân tự vệ,...

Đặc biệt, Đảng ủy Quân sự tỉnh còn chỉ đạo tổ chức, tham gia nhiều cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó phải kể đến Cuộc thi tìm hiểu “LLVT tỉnh Quảng Ninh - Lịch sử và những chiến công” với 171.274 bài tham gia dự thi; Hội thi “Bác Hồ với Thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ”; tham gia Cuộc thi video clip tuyên truyền về chủ đề “Tuổi trẻ LLVT tỉnh Quảng Ninh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đạt giải B cấp Quân khu…

Đại úy Phạm Văn Hùng, Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh, chia sẻ: Tham gia các hội thi có chủ đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là hội thi “Bác Hồ với Thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ” đã thu hút được sự tham gia đông đảo không chỉ cán bộ, đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh mà còn trong toàn tỉnh tham gia. Hội thi đã góp phần tích cực tuyên truyền về giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một chuẩn mực trong đời sống xã hội.

Những hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, sinh động đã và đang góp phần chuyển tải những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến mọi cán bộ, chiến sỹ trong LLVT tỉnh. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy và cổ vũ việc tiếp tục học và làm theo Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống.

 

Trúc Linh

Theo http://baoquangninh.com.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website