Nữ Trung úy 9X học và làm theo Bác

Trung úy Bùi Thị Hải Yến sinh năm 1993, quê ở Yên Bái. Năm 2013, Hải Yến tốt nghiệp Trung cấp Cảnh sát và nhận nhiệm vụ tại Công an huyện Bảo Yên. Gặp nữ Trung úy 9X, một phụ nữ trong sắc phục công an nhân dân với dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, luôn nở nụ cười cởi mở. Khi được hỏi về bí quyết để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, vừa làm tròn trách nhiệm với gia đình, Hải Yến cho biết: Tôi ý thức phải luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua những khó khăn, trở ngại, vất vả. Mỗi buổi sáng thức dậy, tôi luôn mừng tượng trong đầu công việc, nhiệm vụ hằng ngày để làm tròn bổn phận người vợ, làm mẹ và sắp xếp công việc chuyên môn, xã hội hợp lý.

 

 Trung úy Bùi Thị Hải Yến luôn tận tâm với công việc.

Theo chia sẻ của nhiều đồng nghiệp, Hải Yến là người nhiệt tình, năng nổ. Trong công việc, Hải Yến luôn toàn tâm toàn ý và đặt trách nhiệm trong công việc lên hàng đầu. Bản thân luôn đề cao tính kỷ luật, chấp hành tốt sự phân công, điều động công việc của tổ chức. Hải Yến luôn hăng hái, xung kích tham gia các phong trào, hoạt động của đơn vị và Đoàn thanh niên tổ chức. Qua nhiều năm công tác, phẩm chất thủ lĩnh Đoàn bộc lộ, đến năm 2017, Hải Yến được đoàn viên, thanh niên đơn vị bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện.

Thời gian trên cương vị thủ lĩnh Đoàn đến nay tuy còn ngắn, nhưng Hải Yến đã kịp để lại nhiều dấu ấn. Trong đó, đã góp phần xây dựng Đoàn thanh niên Công an huyện trở thành một trong những đơn vị đoàn xuất sắc tại huyện Bảo Yên. Hải Yến cũng có nhiều giải pháp thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong đơn vị luôn xung kích đi đầu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phát huy tinh thần và trí tuệ tập thể, sức trẻ, sức sáng tạo và lòng nhiệt huyết thực hiện phong trào “Thanh niên công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Trung úy Bùi Hải Yến đã chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công an huyện xây dựng nhiều hoạt động thiết thực gắn với đặc thù của ngành, hướng về cơ sở để tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, về an toàn giao thông, phòng, chống bạo lực học đường cho cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích để đoàn viên, thanh niên Công an huyện rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng đội, với nhân dân, giỏi về nghiệp vụ, vững về pháp luật.

Để giữ nhiệt cho hoạt động Đoàn luôn sôi nổi và hiệu quả, Hải Yến đã nghiên cứu, xây dựng và phát động nhiều chương trình tình nguyện, thiện nguyện, đem lại hiệu quả thiết thực, giúp ích cho cộng đồng thông qua các chương trình tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Nổi bật trong các hoạt động mà Hải Yến đã tham mưu tổ chức là chương trình “Cùng em đến trường” tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Tổng Kim 3, xã Vĩnh Yên, trị giá 16 triệu đồng; xây dựng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” dài 200 m và đổ bê tông 110 m đường giao thông nông thôn tại xã Minh Tân; tổ chức chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” với nhiều công trình “Sân chơi cho em” được sáng chế từ lốp xe cũ tại xã Xuân Thượng… Hằng năm, Đoàn thanh niên Công an huyện thường xuyên tổ chức chương trình dâng hương, chăm sóc, dọn nghĩa trang, tặng quà các gia đình chính sách, có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh và nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn vùng vùng cao, vùng biên giới, nơi mà đồng bào còn gặp nhiều khó khăn...

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Trung úy Bùi Thị Hải Yến còn là một trong những nữ cán bộ công an tiêu biểu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Là cán bộ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, chị đã tham mưu xây dựng được 8 mô hình tự quản về an ninh trật tự tại các thôn, bản, nhà trường trên địa bàn huyện Bảo Yên. Tiêu biểu trong đó có mô hình “Thôn, bản bình yên, gia đình hành phúc” thôn Bản Vuộc, xã Lương Sơn; mô hình “Khu dân cư tự quản về an ninh trật tự” thôn Nà Đò, xã Tân Dương; mô hình “Trường học an toàn về an ninh trật tự” tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Xuân Thượng…

Trung tá Vũ Văn Nhất, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Bảo Yên cho biết: Mặc dù là phụ nữ, nhưng khi nhận nhiệm vụ đi cơ sở, đồng chí Yến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mỗi mô hình khi tham mưu xây dựng, đồng chí đều tìm hiểu rất kỹ tình hình thực tế, vận dụng kinh nghiệm công tác để mô hình thật sự gần dân, sát cơ sở và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của người dân.

Dù gian khổ, khó khăn nhưng bằng tinh thần trách nhiệm và sự cố gắng của bản thân, Trung úy 9X - Bùi Thị Hải Yến đã “gánh trọn hai vai”, là tấm gương sáng nữ chiến sỹ công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hữu Huỳnh

Theo baolaocai.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website