Nhiều cách làm sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05

Đảng bộ xã Tân Thủy có 17 chi bộ trực thuộc với 498 đảng viên. Trong thực hiện Chỉ thị 05, Đảng ủy xã Tân Thủy đã thành lập bộ phận giúp việc, tham mưu và tổ chức thực hiện. Từ năm 2016 đến tháng 4-2019, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã ban hành 7 kế hoạch, 3 quyết định, 4 công văn và 2 chỉ thị lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức kiểm tra giám sát các chuyên đề liên quan đến Chỉ thị 05.

Để giúp các chi bộ lồng ghép nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các cuộc họp thường kỳ, Ban Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo cán bộ tuyên giáo Đảng ủy chuẩn bị các nội dung, câu chuyện liên quan, phù hợp với các chi bộ để tổ chức sinh hoạt.

Đồng chí Dương Đăng Cảm, Bí thư Chi bộ thôn Tân Thịnh chia sẻ: “Những câu chuyện về Bác được kể trong các buổi sinh hoạt đều gắn bó với nhân dân, giúp cán bộ, đảng viên tự soi vào và học tập, làm theo".

 Cán bộ xã Tân Thủy giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Cán bộ xã Tân Thủy giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Ông Lê Thanh Hiếu, một đảng viên của thôn Tân Thịnh cho hay: “Được sinh hoạt Đảng và nghe những câu chuyện về Bác, tôi càng yêu quý và kính trọng Người nhiều hơn. Là một vị lãnh tụ vĩ đại nhưng Bác rất giản dị, gần dân và yêu dân. Những câu chuyện đó đã giúp tôi tự soi lại bản thân mình để sống và làm việc tốt hơn!”. Đặc biệt, tại Chi bộ Tân Thịnh có đảng viên Dương Công Hiểu vào các buổi sinh hoạt chi bộ đều kể chuyện về Bác để đảng viên thảo luận, học tập, noi theo.

Chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của người cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được triển khai sâu rộng. Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã in và phát hành 500 bản quy định chuẩn mực đạo đức học tập và làm theo Bác để đảng viên thực hiện; đồng thời, xây dựng 6 cụm cổ động, treo 60 pa nô cố định có nội dung học tập theo Bác.

Đồng chí Lê Hữu Bình, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thủy chia sẻ: “Chuẩn mực đạo đức học tập và làm theo Bác của Đảng bộ xã Tân Thủy dựa trên quy định chung của Bộ Chính trị, Huyện ủy nhưng có những điều chỉnh, thay đổi, bổ sung lại một số nội dung cho phù hợp với thực tiễn của địa phương. Sau khi phát hành, Đảng bộ yêu cầu cán bộ, đảng viên phải học thuộc để vận dụng vào công việc, cuộc sống”.

Theo đó, chuẩn mực có 5 nội dung gồm: đối với quê hương, đất nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân phải phát huy truyền thống quê hương cách mạng, yêu làng xóm, quê hương, đất nước; có những đóng góp thiết thực về công sức, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển đi lên; tuyệt đối tin tưởng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.

Đối với nhân dân, phải gần gũi, tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý, xây dựng của nhân dân; hết lòng phục vụ nhân dân, không xa lánh, không hách dịch, không gây khó dễ với nhân dân...

Ngoài ra, các nội dung trong chuẩn mực như: đối với đồng chí, đồng nghiệp; đối với công việc; đối với bản thân cũng được chỉnh sửa phù hợp với cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Chị Dương Thị Cúc, công chức văn hóa-xã hội xã Tân Thủy chia sẻ: “Mỗi đảng viên như chúng tôi đều học tập và thấm nhuần 5 chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh, sau đó, áp dụng vào việc phụng sự nhân dân”.

Ngoài ra, các chuyên đề như: “Những vấn đề cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” được tổ chức phổ biến trực tuyến qua sóng Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh, được cán bộ, đảng viên tiếp thu đầy đủ. Việc học tập đã góp phần giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc, qua đó, những sai sót của các tổ chức, đảng viên đã được phát hiện, xử lý kịp thời.

Đồng chí Võ Xuân Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lệ Thủy đánh giá: "Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 được Đảng bộ huyện quan tâm, triển khai thường xuyên. Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã kiểm tra việc thực hiện của các đảng bộ để phát hiện ra cách làm hay, hiệu quả nhằm nhân rộng ra toàn huyện.

Qua kiểm tra, chúng tôi thấy, Đảng bộ xã Tân Thủy có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với địa phương như: ban hành 5 chuẩn mực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sinh hoạt chi bộ điểm; kể những mẫu chuyện hay về Bác… Những cách làm đó đã được cán bộ, đảng viên, nhân dân thấm nhuần và biến thành những hành động tích cực".

Xuân Vương

Theo https://baoquangbinh.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website