Người nữ quân nhân “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”

Trao đổi về phong trào phụ nữ ở cơ quan quân đội, Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh Hà Nam cho biết: Thực tế phụ nữ trong ngành quân đội chiếm số lượng rất ít, thường đảm nhiệm nhiệm vụ ở các lĩnh vực như: thông tin, bảo mật, phục vụ bảo đảm, quân y, quân nhu… Chị em phụ nữ vừa phải tham gia huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao, vừa phải bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao.

 

 Nồi cháo tình thương của chị em phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Hà Nam tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.

Bám sát yêu cầu nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị, thời gian qua, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh luôn động viên chị em cố gắng khắc phục khó khăn, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ quân đội “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Hằng năm, hội phát động cán bộ, hội viên tích cực tham gia phong trào thi đua “Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

Các chỉ tiêu phong trào thi đua được cụ thể hóa trong thực hiện gắn với phong trào thi đua quyết thắng của cơ quan, đơn vị và cuộc vận động của ngành quân đội và các cấp hội phụ nữ.

Những việc “làm theo” tấm gương đạo đức, phong cách của Bác được các nữ quân nhân thực hiện sát thực, phù hợp với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của từng tập thể, cá nhân.

Đó là làm tốt việc phòng gian bảo mật, bảo đảm công tác phục vụ chu đáo, kịp thời, nhiệt tình trách nhiệm cao. Với đội ngũ nữ quân y thường xuyên rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần bảo đảm quân số của đơn vị luôn khỏe mạnh và tích cực tham gia khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn đóng quân; với nữ quân nhu bảo đảm an toàn thực phẩm trong chế biến bữa ăn cho bộ đội, tích cực tăng gia sản xuất, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống cán bộ, chiến sĩ…

Ngoài ra, chị em phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh còn là những nhân tố tích cực trong thực hiện các phong trào bề nổi, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng…

Một trong những nội dung ấn tượng của các nữ quân nhân trong thời gian gần đây đó là việc xung phong, tình nguyện thực hiện những việc khó, việc mới. Các chị đã không quản ngại đến phát quang, trồng cỏ nuôi bò, tăng gia sản xuất tại khu tăng gia tập trung của Bộ CHQS tỉnh.

Điển hình là Thượng tá Nguyễn Thị Hà, nhân viên Ban Quân nhu, Phòng Hậu Cần, Bộ CHQS tỉnh. Nói về công việc chị đã và đang đảm nhận ít ai có thể tin một phụ nữ vốn quen với công việc làm bàn giấy lại có thể làm tốt một công việc như một người nông dân, một công nhân trong trang trại chăn nuôi bò sinh sản.

Chị Hà hiện đang là Tổ trưởng tổ tăng gia sản xuất tại thôn Thanh Bồng, xã Thanh Nghị (Thanh Liêm). Chị là người trực tiếp đảm nhiệm và đưa dự án “Áp dụng khoa học công nghệ trong chăn nuôi bò sinh sản, bò vỗ béo” của Bộ CHQS tỉnh vào thực tiễn. Dự án được đưa vào thực hiện từ năm 2017 nuôi hàng trăm con bò nên phải trồng đến gần chục ha cỏ tại khu tăng gia tập trung.

Dù đảm nhận một việc mới không thuộc chuyên môn nhưng chị Hà đã không quản ngại khó khăn, vừa học vừa làm, cùng các anh em trong tổ chăm sóc đàn bò ngày càng phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được chỉ huy đơn vị đánh giá cao.

Ở từng cương vị khác nhau, các nữ quân nhân đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và những việc làm thiết thực của cán bộ hội viên phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ quân đội đảm đang, trung hậu, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong cán bộ, hội viên cơ quan quân đội đạt được nhiều kết quả thiết thực hơn nữa, hội thường xuyên quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống quân đội, truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh. Đồng thời, định hướng cán bộ hội viên thực hiện các phong trào, hoạt động ý nghĩa, nhân rộng điển hình tiên tiến, giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong cuộc sống thời bình, xây dựng hình ảnh người nữ quân nhân “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

 

Phương Dung

Theo https://www.baohanam.com.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website