Người lao động ở Đồng Nai, lời nói, ứng xử chuẩn mực khi giải quyết công việc

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý tặng cờ thi đua
cho tập thể Công đoàn cơ sở Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

 

Gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị

Trong lĩnh vực kinh tế, gắn với mục tiêu sản xuất kinh doanh của từng đơn vị, doanh nghiệp, phong trào thi đua học tập, làm theo gương Bác Hồ của ĐV&NLĐ là cần cù lao động, tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, rèn luyện tác phong công nghiệp, có ý thức kỷ luật, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tiếp thu công nghệ mới…, góp phần phát triển doanh nghiệp bền vững, ổn định, cải thiện đời sống hài hòa giữa 3 lợi ích “Lợi ích Nhà nước, lợi ích doanh nghiệp và lợi ích người lao động”. Trong lĩnh vực nông nghiệp, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của ĐV&NLĐ là đẩy mạnh việc phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần tích cực vào việc chuyển giao công nghệ, “thanh niên khởi nghiệp – lập nghiệp” làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập, xóa nghèo, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Học tập, làm theo gương Bác Hồ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lao động khối giáo dục - đào tạo tỉnh Đồng Nai là luôn tâm niệm phải làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp trồng người. Với phong trào “Dạy tốt, học tốt”, “Trường học thân thiện”, mỗi thầy cô giáo luôn là tấm gương để học sinh noi theo, bám trường, bám lớp, thực hiện tốt chức năng giáo dục và đào tạo trong mọi cấp học, góp phần hoàn thành các mục tiêu giáo dục trên địa bàn tỉnh với kết quả năm sau cao hơn năm trước.

Với đội ngũ cán bộ, ĐV&NLĐ ngành Y tế, học tập và làm theo Bác là nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, mang lại niềm vui và sự sống cho mọi người. Gắn chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh với tu dưỡng, rèn luyện y đức, mỗi cán bộ, ĐV&NLĐ luôn ra sức thi đua mà trên hết là lời dạy của Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền”, là tâm niệm “Làm ngành y, việc nâng cao y đức trước tiên là nâng cao tay nghề, trình độ nghiên cứu, chẩn đoán, làm chủ trang thiết bị hiện đại để có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh, biện pháp điều trị và cách điều trị cho bệnh nhân”, là thái độ phục vụ người bệnh với lương tâm của người thầy thuốc ngày càng cao, hạn chế thấp nhất về sai sót do thiếu tinh thần trách nhiệm.

Trong khối cơ quan hành chính, gắn với thực hiện người cán bộ công chức, viên chức “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa.

Gắn với phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Với trên 60% lực lượng lao động trong xã hội, lao động nữ Đồng Nai đã trở thành một lực lượng không thể thiếu trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, và thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Không chỉ giỏi việc nước, các chị còn là những người mẹ, người vợ đảm việc nhà, chăm lo đời sống cho gia đình, nuôi dạy con tốt. Các chị luôn quan tâm đến việc xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu; cần cù, chịu khó trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, phát triển dịch vụ để cải thiện đời sống, làm giàu chính đáng cho gia đình và cho xã hội; nuôi con khỏe, dạy con ngoan, “học giỏi, sống tốt”. Trong năm qua đã có hơn 90.000 con công nhân viên chức lao động đạt thành tích cao trong học tập được các cấp công đoàn trong tỉnh tuyên dương.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý cho biết: Có thể khẳng định, từ phong trào học tập, làm theo Bác và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ở Đồng Nai đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân gương mẫu, tiêu biểu. Trong công việc và trong cuộc sống thường ngày, họ là những người bình dị, khiêm nhường, nhưng có chung một điểm là luôn nỗ lực hết mình, không ngừng tìm tòi học hỏi, đam mê nghiên cứu khoa học, đề xuất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước và của tỉnh.

Nội dung phong trào thi đua không chỉ giới hạn ở làm việc tốt, lao động giỏi mà còn là động lực thúc đẩy ĐV&NLĐ nữ không ngừng học tập để nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, tay nghề để có đủ trình độ tiếp cận và ứng dụng kỹ thuật tiên tiến hiện đại vào đời sống, sản xuất, kinh doanh; ổn định việc làm, nâng cao tay nghề và các quyền lợi thiết thân của chính mình; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm đã đem lại nhiều lợi ích cho đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp… Nhiều chị nhờ chịu khó lao động và học tập mà tay nghề ngày càng được nâng cao, đã đạt được các danh hiệu cao trong các hội thi như “Bàn tay vàng” ngành may mặc; giáo viên giỏi của ngành Giáo dục - Đào tạo; “Nữ điều dưỡng viên giỏi” của ngành Y tế và người nữ cán bộ công chức trong thực hiện cuộc vận động “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” trong đội ngũ công chức, viên chức tỉnh Đồng Nai.

Từ những thành tích thi đua trong lao động, sản xuất, năm qua đã có 26.507 lao động nữ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 110.759 lao động nữ khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh được xếp loại A trong sản xuất, 579 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 5.170 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 194.523 gia đình nữ CNVCLĐ được công nhận gia đình văn hoá; 1.286 tập thể và 77.804 chị được công nhận đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp, 137 tập thể và 2.338 chị được khen thưởng; 03 tập thể và 03 cá nhân được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ và bằng khen chuyên đề.

Với những kết quả rất ấn tượng trên, tin tưởng rằng, trong thời gian tới, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong ĐV&NLĐ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục được phát huy. Các điển hình tiên tiến sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần hăng say lao động, phát huy bản chất tốt đẹp của người công nhân Việt Nam, tiếp tục lao động, học tập, phấn đấu, góp phần mang lại hiệu quả tốt đẹp cho cuộc sống, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Hữu Thọ
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai
Theo http://www.tuyengiao.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website