Người cao tuổi làm theo gương Bác

 

Cô Ngô Thu Hà (thứ năm từ phải sang) được Thành ủy TP. Bạc Liêu
tặng giấy khen về điển hình học tập và làm theo gương Bác. (Ảnh: T.T)

Vừa là Bí thư chi bộ, vừa là Chi hội phó Chi hội Người cao tuổi (NCT) của khóm, bản thân cô Hà luôn gương mẫu, là trung tâm đoàn kết nội bộ, gần gũi với cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khóm. Do đó, tất cả các mặt công tác có liên quan đến tập thể, cô Hà đều tổ chức triển khai, bàn bạc lấy ý kiến và được mọi người đồng tình hưởng ứng thực hiện đạt hiệu quả tốt.

Một trong những vấn đề cô Hà chú trọng chính là thường xuyên duy trì việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với mục tiêu không ngừng xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Từ đó, mỗi đảng viên đều có trách nhiệm cao trong đấu tranh, đẩy mạnh thực hiện tự phê bình và phê bình, đảm bảo sự đoàn kết, nhất trí trong hành động. Trong 5 năm qua, Chi bộ khóm 7 không xảy ra trường hợp mất đoàn kết nội bộ, không có đảng viên bị xử lý kỷ luật. Chính từ nền tảng của một tập thể vững mạnh nên việc vận động nhân dân thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần xây dựng phường đạt tiêu chuẩn phường văn minh đô thị cũng trở nên khá suôn sẻ. Đơn cử như cô Hà cùng Chi bộ đã vận động nhân dân khóm 7 đồng thuận xây dựng 4 tuyến đường kiểu mẫu, lập lại trật tự mua bán ở chợ phường 1; vận động nhân dân đóng góp quỹ làm 279 cột cờ bằng Inox trên các tuyến đường như: Lê Duẩn, Trần Huỳnh, Hòa Bình, Cách Mạng, Nguyễn Công Tộc; mắc bóng đèn chiếu sáng ngõ, hẻm trị giá 490 triệu đồng; nâng cấp hẻm, lát gạch vỉa hè, khai thông cống rãnh, trồng và bảo quản cây xanh trước nhà. Đặc biệt là đã vận động nhân dân đóng góp Quỹ An sinh xã hội bằng tiền và hiện vật được 812 triệu đồng…

Với cô Hà, việc học tập và làm theo gương Bác phải bằng chính những việc làm cụ thể, thiết thực. Trong đó, chú trọng vai trò NCT trong giáo dục con cháu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc. Đồng thời, cô cùng Hội NCT của phường chủ động phối hợp với lực lượng công an thực hiện chương trình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Riêng cô Hà cũng thường xuyên góp ý để lãnh đạo địa phương có giải pháp kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, lực lượng công an nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn… Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cô Ngô Thu Hà xứng đáng là tấm gương sáng của một người “tuổi cao - chí càng cao”, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Hoàng Uyên

Theo http://baobaclieu.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website