Nghi Xuân vinh danh 40 tập thể, cá nhân học và làm theo Bác

Sáng 10/9, huyện Nghi Xuân tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 48 – CT/TW của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; tình hình thực hiện Chỉ thị số 42- CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tổ chức phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, huyện Nghi Xuân đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, tạo những đột phá và chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của tập thể, cá nhân.

Qua 4 năm, các cấp ủy cơ sở đã tuyên dương 638 tập thể và 695 cá nhân điển hình tiên tiến; 3 tập thể, 3 cá nhân được biểu dương cấp tỉnh; tập thể Đảng bộ xã Xuân Phổ được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn từ 2016 - 2019.

  

Thực hiện Chỉ thị 48 - CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, 10 năm qua, Công an huyện Nghi Xuân đã thực hiện có hiệu quả 24 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Đơn vị cũng đã điều tra làm rõ 463/586 vụ phạm pháp hình sự; bắt giữ 618 đối tượng; triệt phá 23 ổ nhóm; bắt giữ 91 đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản...

Trong đấu tranh với các đối tượng buôn bán, sử dụng ma túy, 10 năm qua, Công an huyện nghi Xuân phát hiện, bắt giữ 111 vụ, 393 đối tượng; thu giữ 99.7511 gam heroin, 1.940 viên hồng phiến...

Về tổ chức phong trào thi đua lập thành tích đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng theo Chỉ thị số 42 - CT/TU, toàn huyện Nghi Xuân đã xây dựng được 11 công trình với tổng trị giá 476,658 tỷ đồng. Trong đó có 3 công trình đã đưa vào sử dụng, 3 công trình đang xây dựng, 5 công trình chuẩn bị khởi công. Ngoài ra, còn có 42 công trình được xây dựng ở các xã, thị trấn với tổng mức đầu tư 68,561 tỷ đồng.

Nhân dịp này huyện Nghi Xuân đã tổ chức vinh danh 16 tập thể và 24 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2020; vinh danh 4 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 48 - CT/TW; trao thưởng cho 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 42 - CT/TW.

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao giấy khen cho các tập thể....

...cùng cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị
về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hoài Nam

Theo https://baohatinh.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website