Lễ dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Campuchia

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh dâng hương kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Trần Long/Vietnam+)

Sáng 19/5, tại Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh, Đảng bộ tại Campuchia đã tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020).

Tại Phnom Penh, tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh cùng đảng viên các chi bộ trực thuộc, đại diện Hội Khmer-Việt Nam, doanh nghiệp và du học sinh Việt Nam đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người chiến sỹ lỗi lạc của phong trào công nhân và phong trào cộng sản quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Quang Minh nêu rõ, năm kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là năm nhân dân Việt Nam long trọng kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn và các mốc lịch sử quan trọng: 75 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2020), 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), 45 năm Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020).

Kỷ niệm ngày sinh của Bác năm nay cũng vào đúng dịp đất nước ta đang sôi nổi thi đua chào mừng và tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhằm vạch ra Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội cho 10 năm tới (2021-2030) và tầm nhìn tới 2045, với mục tiêu đưa nước ta trở thành một quốc gia phát triển có thu nhập cao trên thế giới. 

 

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Trần Long/Vietnam+)

Thông báo với các đảng viên và đại biểu tham dự về thành công chống dịch COVID-19 của Việt Nam, Đại sứ Vũ Quang Minh nhấn mạnh, với phương châm "chống dịch như chống giặc", Đảng và Chính phủ cùng nhân dân ta có thể tự hào khi cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh, được dư luận quốc tế đánh giá cao.

Thay mặt Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy Campuchia biểu dương các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều nỗ lực khắc phục khó khăn, đồng thời góp phần hỗ trợ cộng đồng người gốc Việt cũng như nhân dân nước bạn cả về vật chất lẫn tinh thần trong bối cảnh đối phó với dịch bệnh.

Đáng chú ý là việc học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2020 trên tất cả các mặt: hợp tác chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng an ninh, bảo hộ công dân, tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ của các Chi bộ, có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực vào Báo cáo của các tổ chức Đảng cấp trên và dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Trước đó, chiều 18/5 tại Phnom Penh, Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia cũng trang trọng tổ chức kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, lãnh đạo Hội và bà con người Campuchia gốc Việt đã ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ.

Dù sống xa Tổ quốc, cộng đồng người Campuchia gốc Việt vẫn luôn tự hào về những đóng góp cho cách mạng trong nhiều thập kỷ qua, đồng thời nguyện phấn đấu học tập theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần vun đắp cho tình hữu nghị và đoàn kết truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia./. 

Trần Long (Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website