Không ngừng rèn luyện phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"

 Thiếu tá Lê Văn Kiều (người đứng) cùng đồng đội trao đổi chuyên môn.

Khi gặp gỡ, trò chuyện, Thiếu tá Kiều gây ấn tượng với chúng tôi bởi sự nhanh nhẹn, đôi mắt sáng, nụ cười hồn hậu và giọng nói trầm ấm. Anh sinh ra và lớn lên tại Nghệ An, vùng quê giàu truyền thống cách mạng. Trong gia đình có bố và nhiều người thân theo nghiệp nhà binh nên từ nhỏ, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” đã in đậm trong anh. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Kiều viết đơn tình nguyện nhập ngũ với bao hoài bão, khát khao mong muốn nối tiếp truyền thống gia đình, góp sức bảo vệ non sông.

Anh Lê Văn Kiều từng đóng quân tại Lữ đoàn 168, Quân khu 2. Sau 3 tháng huấn luyện tân binh, anh được lựa chọn học tiểu đội trưởng đo đạc pháo binh tại Trường sĩ quan Pháo Binh và được điều về công tác tại lữ đoàn. Tiếp đó, anh theo học các lớp cán bộ trung đội, trợ lý chính trị huyện, thị và về làm việc tại Sư đoàn 316, Quân khu 2. Từ năm 2004 đến nay, anh công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Yên. Anh Lê Văn Kiều tự hào rằng 25 năm phục vụ trong quân ngũ, trong bất cứ hoàn cảnh nào hay nhận nhiệm vụ gì ,bản thân cũng luôn cố gắng rèn luyện, phấn đấu để thực hiện tốt công việc được giao.

Với vai trò là Trợ lý chính trị tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bảo Yên, Thiếu tá Lê Văn Kiều luôn tận dụng thời gian tự nghiên cứu tài liệu, học hỏi thêm kiến thức, kinh nghiệm từ đồng chí, đồng đội, bám sát chỉ đạo của cấp trên để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ. Nhận nhiệm vụ gì, anh cũng nghiêm túc tìm hiểu, đề ra các phương án tham mưu hiệu quả giúp Đảng ủy, Ban Chỉ huy ban hành và triển khai đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trên các mặt công tác của đơn vị. Điển hình như với công tác phát triển đảng viên, 5 năm qua, số đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ đã tăng từ 22% lên 30,4% và trong lực lượng dự bị động viên tăng từ 8% lên 16,5%.

Thực hiện chính sách quân đội và hậu phương quân đội, Thiếu tá Lê Văn Kiều đã tham mưu với lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện chặt chẽ, chính xác, kịp thời các quy định với phương châm “Không để sót, để lọt đối tượng. Có thái độ nhã nhặn, tôn trọng Nhân dân, luôn coi đối tượng chính sách như người thân của mình”. Tâm niệm vậy, trong 5 năm qua, Thiếu tá Lê Văn Kiều đã trực tiếp thẩm định, xét duyệt, báo cáo các cấp có thẩm quyền thẩm định và chi trả cho gần 6.600 đối tượng chính sách theo Quyết định 62 ngày 9/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Cam-pu-chia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30/4/1975 và Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế...

Với sự cố gắng, tận tâm, tận tụy, 5 năm qua, Thiếu tá Lê Văn Kiều luôn đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp và là điển hình tiên tiến được tôn vinh, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014 - 2019.

TÔ DUNG

Theo http://baolaocai.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website