Hội thi Kể chuyện về những điển hình học và làm theo Bác

Hội thi Kể chuyện về những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Sơn tổ chức thi cấp cơ sở từ tháng 8/2020. Hội thi đã thu hút 371 thí sinh tham gia các vòng loại và lựa chọn được 34 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia tranh tài tại hội thi cấp huyện. Trong đó, thí sinh cao tuổi nhất 87 tuổi, thí sinh nhỏ tuổi nhất 9 tuổi.

Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Soạn đề cương câu chuyện; kể chuyện; bốc thăm trả lời câu hỏi liên quan đến các chỉ thị về việc thực hiện học và làm theo Bác, về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng…

 

 Thí sinh Nguyễn Thị Hương Giang - Đảng bộ xã Sơn Châu đoạt giải Nhất Hội thi. (Ảnh:baohatinh.vn)

Với sự đầu tư kỹ lưỡng cho các phần thi, các thí sinh đã đem tới hội thi những câu chuyện cảm động về các tấm gương người tốt, việc tốt trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, làm cho người nghe trân quý những tấm gương bình dị, thầm lặng đang ở rất gần, ở quanh ta... Thông qua từng câu chuyện kể, từ nhận thức học tập đến tâm nguyện làm theo Bác kính yêu sẽ thấm sâu trong mỗi cá nhân để giữa cuộc sống hối hả, bộn bề lo toan hằng ngày, mỗi người thấy lắng lại xem mình đã sống, học tập, lao động, cống hiến như thế nào và tiếp tục phải làm gì để xứng đáng với Bác kính yêu.

Không chỉ kể lại câu chuyện về gương điển hình học và làm theo Bác mà thí sinh còn thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của mình về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Những thí sinh tham gia dự thi cũng chính là những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hương Giang (xã Sơn Châu); 2 giải Nhì cho các thí sinh: Nguyễn Thị Cẩm Linh (Cơ quan Huyện ủy), Phan Thị Hương (thị trấn Phố Châu). Các thí sinh Nguyễn Thị Anh Thơ (UBND huyện), Nguyễn Thị Bích Ngọc (xã Quang Diệm) và Phan Thị Minh Nguyệt (Trường THPT Cao Thắng) cùng được trao giải Ba. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 10 giải khuyến khích.

Hội thi Kể chuyện về gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần tuyên truyền nhiều gương người tốt, việc tốt, tạo động lực đẩy mạnh việc xây dựng và nhân rộng các điển một cách thiết thực, hiệu quả, gắn với các phong trào thi đua yêu nước tại Hương Sơn, Hà Tĩnh./.

Diên An (tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website