Học và làm theo Bác ở Trung đoàn 254

Chúng tôi đến Trung đoàn 254 đúng dịp đơn vị đang tổ chức buổi tọa đàm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tại buổi tọa đàm, chúng tôi được nghe nhiều kinh nghiệm, cách làm hay của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị về việc học tập và làm theo Bác. Trong đó, chúng tôi rất ấn tượng với những chia sẻ của Đại úy Nguyễn Trần Tiến, trợ lý thông tin của trung đoàn. Theo Đại úy Tiến thì việc học Bác không ở đâu xa mà được thể hiện bằng việc làm cụ thể trong đời sống hằng ngày. Anh cho rằng khi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt từ những việc nhỏ thì việc học Bác sẽ trở thành tự giác.

Từ nhận thức đó, khi khoác trên mình bộ quân phục, Đại úy Tiến luôn thực hiện nghiêm nền nếp chế độ ngày, tuần, tích cực học tập, nghiên cứu, nỗ lực khắc phục khó khăn trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành xuất sắc công việc mình đảm nhận. Đặc biệt, sau thời gian dài thử nghiệm, nghiên cứu, cải tiến, 2 sản phẩm máy điện báo và kèn tác huấn của Đại úy Tiến đã đoạt giải Nhì trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức. Từ đó, anh trở thành tấm gương cho cán bộ, chiến sỹ trong trung đoàn học tập về sự tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo, nâng cao tính năng của những sản phẩm đã có sẵn để phục vụ công việc của mình.

  

Công tác huấn luyện ở Trung đoàn 254 góp phần bồi dưỡng, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh.

Với việc không ngừng tự học, tự rèn, chất lượng chính trị, quân sự của Trung đoàn 254 không ngừng được nâng lên; đơn vị luôn sẵn sàng cơ động lực lượng, phương tiện, đáp ứng tốt yêu cầu bảo vệ Tổ quốc khi có tình huống xảy ra. Hằng năm, Đảng ủy trung đoàn đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường kỳ; 100% cán bộ, đảng viên đều đăng ký kế hoạch phấn đấu học tập và làm theo Bác, đồng thời lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá tổ chức đảng, đảng viên.

Ngoài ra, việc học Bác được gắn với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của đơn vị như: “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “Quản lý, khai thác vũ khí, thiết bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”… Từ năm 2014 đến nay, đơn vị đã giúp đỡ 23 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức huấn luyện dã ngoại gắn với tu sửa 12,8 km đường liên thôn, liên xã tại các xã Dìn Chin, Tả Thàng (Mường Khương), Cốc Mỳ (Bát Xát), Nậm Xé (Văn Bàn), Xuân Quang (Bảo Thắng); tu sửa 5 nhà văn hóa trên địa bàn tỉnh; tổ chức thành công 10 buổi giao lưu văn nghệ, thể thao tại huyện Bát Xát…

Một trong những điểm nổi bật về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Trung đoàn 254 là không khí đoàn kết, quyết tâm và sự tự giác, trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sỹ trong việc chấp hành, thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Cụ thể, trong huấn luyện, Đảng ủy đã lãnh đạo đội ngũ giáo viên luôn theo sát học viên, uốn nắn kịp thời những thiếu sót, hạn chế để không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện. Trung đoàn lựa chọn, phân công những cán bộ có kinh nghiệm thực tế, tổ chức nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, chuẩn bị giáo án, bài giảng để không ngừng nâng cao kiến thức toàn diện, trình độ sư phạm và năng lực tổ chức, điều hành trong huấn luyện theo phương châm lấy người học làm trung tâm, từng bước chuyển quá trình đào tạo thành tự đào tạo. Đội ngũ cán bộ chuyên trách huấn luyện của trung đoàn luôn nắm rõ phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” để nghiên cứu, tự biên soạn giáo án nhằm cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản cho người học. Nhờ đó, học viên được tiếp cận nhiều kiến thức về làm chủ vũ khí, trang bị có trong biên chế và những vũ khí, trang bị mới, giúp học viên vận dụng vào thực tế ở cơ sở mình.

Thiếu tá Bùi Quang Thuyết, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 254 cho biết: Hiệu quả rõ nét có thể thấy trong việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sự chuyển biến về lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Qua kiểm tra, đánh giá, 100% cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị có lập trường tư tưởng vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Nhờ vậy, trong 5 năm liên tiếp, Đảng bộ Trung đoàn 254 được công nhận trong sạch, vững mạnh; năm 2016 được Quân khu 2 tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; nhiều tập thể và cá nhân trong đơn vị được các cấp khen thưởng.

Kiều Thu

Theo baolaocai.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website