Học sinh lớp 12 “Chế tạo xe tự hành vận chuyển người và hàng hóa”

Nguyễn Thị Hồng May (đứng) trong một giờ học.

Nguyễn Thị Hồng May (đứng) trong một giờ học.

Đối với đoàn viên Nguyễn Thị Hồng May, phong trào “Sáng tạo trẻ” của Đoàn thanh niên đã mở ra cho em nhiều sân chơi bổ ích, lý thú, là dịp để em được cống hiến và khẳng định những khát khao của tuổi trẻ. Từ nhận thức đúng ý nghĩa phong trào, cộng với sự năng động, sáng tạo, sự tỉ mỉ, luôn chú ý quan sát những sự việc trong cuộc sống, từ đó Hồng May đã phát hiện được nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp sức trẻ tạo nên những bước đột phá mới xây dựng quê hương.

Trong năm học 2018 - 2019, Hồng May đạt giải Ba học sinh giỏi môn Hóa cấp tỉnh năm học 2018 - 2019; giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh với đề tài “Chế tạo xe tự hành vận chuyển người và hàng hóa” và có đề tài “Bước đầu nghiên cứu khả năng phát tán hạt giống một số loài thực vật thông qua đường tiêu hóa của dê núi tại vùng đá vôi Ninh Bình” được tham dự kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia.

Trong các đề tài của Hồng May, đáng chú ý đề tài “Bước đầu nghiên cứu khả năng phát tán hạt giống một số loài thực vật thông qua đường tiêu hóa của dê núi tại vùng đá vôi Ninh Bình” được tham dự kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia. “Đối với dự án dự thi giải quốc gia, dựa vào quan sát trong cuộc sống đời thường, khi thấy cây mọc lên từ đám phân dê trên đường, em đã nghĩ ra lợi dụng khả năng leo trèo của dê núi ở vùng đá vôi để phát tán hạt giống, như vậy vừa đảm bảo được sinh thái, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân địa phương phát triển nghề nuôi dê đặc thù của người dân Ninh Bình” - Hồng May chia sẻ.

Luôn đi đầu trong học tập và sáng tạo khoa học kỹ thuật, cô học trò Nguyễn Thị Hồng May còn là lớp trưởng gương mẫu, ý thức trách nhiệm với bản thân, luôn sôi nổi trong các hoạt động. Cô học trò này cho rằng “Nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm, ham học hỏi và bản lĩnh là những yếu tố cần có của một thủ lĩnh. Nếu không sẽ trở thành một người sáo rỗng, nói không được ai nghe”.

Là thành viên trong Ban Chấp hành Đoàn trường, Hồng May đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đoàn trường THPT chuyên Lương Văn Tụy vững mạnh. Theo Hồng May, để làm được điều này thì thủ lĩnh Đoàn phải giúp cho thanh niên hiểu vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn đối với cá nhân nói riêng và xã hội nói chung, tác động vào lý tưởng của đoàn viên thanh niên.

Đồng thời, cần phát triển phong trào Đoàn song song với hoạt động của các câu lạc bộ trong trường phù hợp với nhu cầu và thời gian của học sinh. Hiện Nguyễn Thị Hồng May là chủ nhiệm Câu lạc bộ tình nguyện “Pioneer club” và Phó chủ nhiệm Ban truyền thông Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy.

Học tập và làm theo lời Bác, Nguyễn Thị Hồng May không chỉ tích cực, đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, mà còn có một thành tích học tập đáng nể, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, được thầy tin, bạn mến. Mục tiêu của Hồng May là nỗ lực học tập trở thành bác sỹ để giúp đỡ người bệnh khi ốm đau, bệnh tật.

 

Bài, ảnh: Tiến Minh

Theo http://baoninhbinh.org.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website