Giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào "Thi đua quyết thắng"

 

Chiến sĩ Lữ đoàn 113 thường xuyên rèn luyện chiến thuật chiến đấu, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. (Ảnh: Dương Chung)
Chiến sĩ Lữ đoàn 113 thường xuyên rèn luyện chiến thuật chiến đấu, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. (Ảnh: Dương Chung)

Xác định việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Lữ đoàn 113 đã hướng dẫn, tổ chức nghiêm túc việc nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kết hợp với đẩy mạnh phong trào tự học tập, tự nghiên cứu của cán bộ, đảng viên và chiến sĩ.

Đảng bộ đã đưa nội dung học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nền nếp sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy, chi bộ, của cơ quan, đơn vị và các tổ chức quần chúng. Việc “làm theo” Bác được triển khai một cách cụ thể, thiết thực, nhất là người lãnh đạo, chỉ huy đã phát huy được trách nhiệm nêu gương trong đơn vị.

Các cơ quan, đơn vị trong lữ đoàn đã có nhiều biện pháp tích cực, sáng tạo trong tổ chức thực hiện việc “làm theo” Bác. Nổi bật là phong trào “Thi đua quyết thắng” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh như: Phòng kỹ thuật, Liên đội 27, Đội trinh sát 53, Đại tá Nguyễn Văn Thủy, Thượng tá Vũ Văn Kích, Thượng tá Trần Đức Tuấn, Trung tá Thái Mạnh Hà, Trung tá Phạm Văn Tuyền… Phong trào cũng đã góp phần xây dựng các tổ chức Đảng, tổ chức quần chúng trong đơn vị vững mạnh. Trong năm 2018, Đảng ủy đã kết nạp được 27 đảng viên mới; có hơn 93% tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với mục tiêu xây dựng môi trường văn hóa, với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”…trong năm 2018, Lữ đoàn 113 đã tổ chức được 30 lượt các đội làm công tác dân vận, với sự tham gia của 1.500 lượt cán bộ, chiến sĩ; tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân; thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tích cực phòng chống thiên tai, cháy rừng; ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”… với số tiền hơn 500 triệu đồng. Những việc làm đó luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đánh giá cao, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Bộ đội Đặc công” trong lòng nhân dân.

Bằng những biện pháp tích cực, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sát với tình hình, yêu cầu nhiệm vụ của Lữ đoàn 113 đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong phong trào "Thi đua quyết thắng", xứng đáng là đơn vị 3 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân./.

Thu Thủy

Theo http://baovinhphuc.com.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website