Đề cao tính nêu gương, tự giác

Nâng cao trách nhiệm

Là Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng, sau gần 8 năm ở cương vị này, bà Nguyễn Thị Thanh được cấp ủy đánh giá là người có năng lực và trách nhiệm trong công việc, góp phần cùng tập thể Đảng ủy xã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT- XH ở địa phương.

 Bà Nguyễn Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng hướng dẫn công chức bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng hướng dẫn công chức

bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính.

Bà Thanh chia sẻ: “Tôi thường tâm niệm, trách nhiệm với công việc hằng ngày của mình cũng chính là học và làm theo Bác. Ví như để sắp xếp thời gian xuống cơ sở, tôi tranh thủ đi làm sớm hơn theo giờ quy định để giải quyết công việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục của công dân, không để tồn đọng hay phải viết phiếu hẹn. Quá trình công tác tôi được huyện, xã tạo điều kiện đi đào tạo để đạt chuẩn về chuyên môn, lý luận chính trị. Bởi vậy, khi đảm nhận vai trò lãnh đạo ở xã tôi cũng thường xuyên động viên, khuyến khích chị em nỗ lực học tập, nâng cao trình độ".

Nhận thức được tầm quan trọng của học và làm theo Bác, xã Xuân Lương xác định phải rèn luyện đạo đức người cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm với nhân dân. Hằng năm, Đảng ủy xã quán triệt cán bộ, đảng viên đăng ký việc làm theo Bác phù hợp với chức trách, nhiệm vụ của mỗi cá nhân, đơn vị.

Đơn cử như đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Ngô Quang Độ,với vai trò là trưởng khối dân vận của Đảng ủy đã đăng ký việc tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng làm đường bê tông theo quy chuẩn nông thôn mới. Kết quả, năm 2019, toàn xã đã cứng hóa hơn 40km, vượt gần 10km so với kế hoạch. Đặc biệt là tất cả các hộ có đất, công trình, tài sản trên đất liên quan đến mở rộng đường đều tự nguyện hiến và tự giác giải tỏa.

Còn tại thôn Hồ Tiến, xã Hương Vĩ, những năm qua, để giúp hội viên thoát nghèo bền vững, Chi hội Nông dân đã tích cực vận động các hộ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa một số loại cây ăn quả như: Bưởi Diễn, ổi, táo Đài Loan… vào canh tác. Đến nay, thôn có 13 ha cây ăn quả cho thu nhập cao. Chi hội còn phát động phong trào “hội viên khá giúp hội viên nghèo”, cứ từ 15 đến 20 hội viên khá nhận giúp đỡ một hộ hội viên nghèo về giống, vốn, kỹ thuật để phát triển kinh tế. Từ nguồn quỹ của hội, mỗi năm, Chi hội trích khoảng 10 triệu đồng hỗ trợ từ 1 đến 2 hội viên vay vốn không lấy lãi đầu tư cây, con giống.

Được biết, để đưa việc học và làm theo Bác trở thành thường xuyên, các cấp ủy từ huyện tới cơ sở còn chỉ đạo các chi bộ quán triệt, lồng ghép dành thời gian đưa các nội dung của Chỉ thị vào sinh hoạt định kỳ hằng tháng. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tự giác tu dưỡng theo chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ gắn với công tác chuyên môn.

Quan tâm giải quyết việc khó

Từ nâng cao ý thức trách nhiệm, gắn bó với nhân dân của mỗi cá nhân, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ đã góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền huyện Yên Thế giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề phức tạp nảy sinh. Trung bình mỗi năm, các chi, đảng bộ cơ sở lựa chọn đăng ký với Ban Thường vụ Huyện ủy giải quyết hơn 70 vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan đến lĩnh vực: Giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai, khắc phục ô nhiễm môi trường, xử lý đơn thư khiếu nại...

Quá trình giải quyết các vấn đề còn hạn chế, cấp ủy chú trọng thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên; khuyến khích, đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, ban lãnh đạo thôn. Chẳng hạn như việc vận động nhân dân đồng thuận, thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án khu số 1 của khu dân cư mới thị trấn Bố Hạ hơn 12,4 ha liên quan đến hàng chục hộ dân.

Xác định phải tập trung các biện pháp giải quyết dứt điểm đối với những hộ chưa đồng thuận, BTV Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn tăng cường tuyên truyền, nêu cao trách nhiệm của các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, cán bộ lãnh đạo cơ sở. Nhờ vậy, công tác giải phóng mặt bằng được đẩy nhanh, tạo điều kiện cho đơn vị thi công tiến hành các hạng mục công trình như san nền, xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Đồng chí Đặng Việt Hà, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: "Từ những vấn đề được quan tâm tháo gỡ cho thấy các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn đã đổi mới phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc theo hướng gần gũi với người dân, sâu sát với tình hình thực tế địa phương. Các cấp uỷ cơ sở nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình người tốt, việc tốt. Đây là tiền đề quan trọng, tạo động lực để mỗi cá nhân, tổ chức tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) trên địa bàn huyện trong những năm tiếp theo.

 

Tuệ An

Theo http://baobacgiang.com.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website