Chuyển biến ở Sa Pa

Tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05.

Triển khai thực hiện các nội dung của Chỉ thị 05, Chi bộ Ban Dân vận Thị ủy Sa Pa đã tham mưu cho Thị ủy lãnh đạo thực hiện hiệu quả các đề án, phong trào, mô hình như: Phong trào thi đua “Dân vận khéo”; mô hình phát triển kinh tế ở xã Nậm Sài (nay là xã Liên Minh) về chuyển đổi cơ cấu cây trồng (trồng cây ăn quả có múi); mô hình dòng họ tự quản về an ninh, trật tự; mô hình trồng hoa lan tại xã Tả Phìn; mô hình trồng rau sạch, lê Tai nung, dược liệu; mô hình du lịch cộng đồng… Hầu hết các mô hình phát huy hiệu quả kinh tế, mang lại lợi ích thiết thực và có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, góp phần làm thay đổi nhận thức của nhân dân trong sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Sa Pa cũng đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tham gia các phong trào thi đua yêu nước và hoạt động của đoàn, hội. Qua triển khai, các tổ chức đoàn cơ sở luôn năng động, sáng tạo, nâng cao chất lượng các đợt sinh hoạt chính trị nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đoàn các cấp. Thị xã xây dựng được hơn 20 mô hình, câu lạc bộ do thanh niên làm chủ, nhiều mô hình mang lại hiệu quả, điển hình như các tổ tự quản thu gom rác; Câu lạc bộ tuổi trẻ Sa Pa với mô hình “Hũ gạo tình thương”; mô hình Câu lạc bộ “Thanh niên tình nguyện” tại các xã tham gia xây dựng nông thôn mới, giúp những thanh niên khó khăn, chậm tiến tại địa phương; Trường THPT số 1 Sa Pa với mô hình cổng trường an toàn giao thông; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tả Phìn thực hiện mô hình “Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc”…

Bí thư Thị đoàn Sa Pa, anh Đặng Văn Thắng cho biết: Chúng tôi quan niệm học tập và làm theo Bác từ những hành động, việc làm nhỏ nhất. Đó là tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng nhiều mô hình, việc làm cụ thể, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và phát triển địa phương.

Bên cạnh những tập thể còn có nhiều cá nhân tích cực trong học và làm theo Bác. Tiêu biểu như anh Ninh Văn Thanh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Chi cục Thuế thị xã Sa Pa luôn nêu cao trách nhiệm người đi đầu, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Kết quả là Chi cục Thuế thị xã Sa Pa đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong giai đoạn 2016 - 2019, bản thân anh Thanh 4 năm liền được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen… “Tôi cho rằng, đối với bất kỳ cơ quan nào, người lãnh đạo đều phải gương mẫu, đi đầu, dám làm, dám chịu trách nhiệm thì tập thể sẽ đoàn kết và vững mạnh”, anh Thanh bộc bạch.

Đó chỉ là 3 trong số hàng trăm điển hình tiên tiến tại thị xã Sa Pa trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến hết năm 2019, thị xã Sa Pa có 419 cá nhân, 156 tập thể, 214 người đứng đầu tiêu biểu, xuất sắc có tên trong Sổ ghi danh của thị xã. Thị xã cũng đã đề nghị Tỉnh ủy công nhận, ghi danh 10 tập thể, 10 cá nhân, 10 mô hình tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2018.

Nhìn chung, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn thị xã Sa Pa trong thời gian qua đã có chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu với nhiều việc làm, mô hình, tấm gương tiêu biểu. Đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 05 đối với công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị; các cơ quan, đơn vị đã có sự quan tâm trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 với những hình thức khác nhau, tạo những chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ thị xã và cộng đồng xã hội.

Để việc học và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh, thời gian tới, thị xã Sa Pa tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Chỉ thị 05 tới toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Mục tiêu cụ thể là nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, đưa việc học và làm theo Bác thành hành động tự giác, thường xuyên.

KIỀU THU

Theo baolaocai.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website