Chị Huỳnh Vũ - gương sáng trong học tập và làm theo Bác

 Chị Huỳnh Vũ (thứ nhất, bên trái) nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Rèn luyện, tu dưỡng đạo đức

Chị Lê Thị Huỳnh Vũ nhiều năm liền đảm nhận chức vụ Trưởng Đài Truyền thanh huyện Thạnh Phú. Ngày 1/8/2019, Đài Truyền thanh huyện được sáp nhập vào Trung tâm Văn hóa huyện có tên gọi mới là Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh và chị giữ chức Phó giám đốc phụ trách truyền thanh.

Chị Huỳnh Vũ nhớ lại: “Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW tại đơn vị đã có nền tảng khá vững chắc từ thực hiện Chỉ thị số 06 năm 2006 và Chỉ thị số 03 năm 2011 của Bộ Chính trị, nếu không bắt tay vào làm quyết liệt thì sẽ không tiếp tục phát huy được kết quả đã có. Mặt khác, tôi nghĩ rằng, nếu thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị thì sẽ thực hiện tốt phương châm Đại hội X của Đảng bộ tỉnh “Dân chủ - Kỷ cương - Đoàn kết - Năng động - Đổi mới” và cuộc vận động “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” do Công đoàn đề ra. Do vậy, tôi luôn xem việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW là nội dung quan trọng trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cho bản thân tôi và cho cả đơn vị. Tôi đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW trong viên chức đơn vị và trong nhân dân (tuyên truyền trên đài) giai đoạn 2016 - 2020”.

Ngoài việc phát động từng đồng nghiệp đăng ký vào sổ tay rèn luyện 6 tháng 1 lần, hàng tháng chị còn thực hiện việc kể câu chuyện về Bác gắn với cuộc họp chi bộ. Ban đầu, chị trực tiếp kể câu chuyện và liên hệ thực tế trong đơn vị. Sau đó, chị yêu cầu từng đồng nghiệp tham gia kể theo sự chỉ định. Câu chuyện kể xong, người kể được yêu cầu bất cứ đồng chí nào tại đơn vị nêu cảm nhận về câu chuyện đó và có liên hệ thực tế, sau đó các đồng khác bổ sung. Chị Huỳnh Vũ là người hệ thống lại sau cùng và phân công đồng chí khác kể chuyện vào tháng tiếp theo.

Với cách làm này, từng đồng chí trong đơn vị đều phải chú ý lắng nghe câu chuyện và có cảm xúc về Bác. Khi có cảm xúc về Bác thì ít nhiều cũng sẽ học tập và làm theo Bác. Trong 4 năm qua, đoàn viên, đảng viên, viên chức trong đơn vị đã nghe kể gần 50 câu chuyện về Bác.

Không dừng lại ở đó, từ cuối năm 2018 đến nay, chị Huỳnh Vũ đã thực hiện “Mỗi tuần một câu nói của Bác”. Cách làm là sử dụng một tấm bảng treo trang trọng ở nơi dễ nhìn nhất trong đơn vị và mỗi tuần ghi lên đó một câu nói của Bác. Các câu nói này được khai thác từ những tư liệu chính thống và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị từng lúc. “Mỗi tuần một câu nói của Bác” được chụp lại gửi lên group trên Zalo để nhân sự đài ở 18 xã, thị trấn cùng xem và học tập, làm theo.

Tạo sự lan tỏa

Hàng quý, chị đều đưa một chuyên đề về Bác để sinh hoạt tại cuộc họp của chi bộ. “Nói ít lại, làm nhiều hơn, kiểm tra nhiều hơn” là phương châm hành động của chị Huỳnh Vũ trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Từ việc mỗi tuần phải họp báo một lần, chị đã mạnh dạn giảm xuống 2 tuần một lần. Những vấn đề nào cần thiết phải thông tin thì họp với đồng chí phụ trách bộ phận hoặc họp lãnh đạo để tiếp tục truyền đạt trong viên chức. Thời gian họp cũng được rút ngắn, phần chỉ đạo ngắn gọn nhưng cụ thể hơn trong giao việc và đề ra nhiều giải pháp thực hiện. Việc kiểm tra trong quá trình giao việc được thực hiện sớm hơn. Qua đó, đã tác động tích cực đến nhiệm vụ chuyên môn. 100% viên chức do chị quản lý đều thực hiện vượt chỉ tiêu chuyên môn hàng tháng. Trong đơn vị, chị quan tâm phát huy dân chủ, đoàn kết nội bộ chặt chẽ, cùng chung sức thực hiện mọi nhiệm vụ. Luôn trung thành tuyệt đối với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Thực hiện nhiệm vụ một cách có trách nhiệm, với chất lượng cao nhất.

Những việc chị Huỳnh Vũ cùng viên chức trong đơn vị thực hiện trong 4 năm qua đã mang lại hiệu ứng là thay đổi một phần nội dung trong chương trình thời sự. Tất cả những tin tức quan trọng của huyện đều được đưa trong ngày. Chị tiến hành sắp xếp lại toàn bộ lịch phát các chuyên mục và bắt tay vào việc nâng cao chất lượng (trong đó có Chuyên mục Tư tưởng Hồ Chí Minh, phân công cụ thể 1 phóng viên phụ trách và được phát mỗi tháng 2 kỳ trên sóng đài huyện). Tiến hành cuộc điều tra xã hội học về mức độ hài lòng của thính giả đối với đài, kết quả tổng hợp cho thấy, sự lựa chọn của thính giả đối với các phương án thích và rất thích, cao và rất cao, tốt và rất tốt, phù hợp và rất phù hợp đều chiếm từ 80% trở lên. Đối với sự lựa chọn cho các phương án không thích, thấp, không tốt ở mức không đáng kể, chỉ 2% trở lại.

“Trong 4 năm qua, tôi đã dành nhiều thời gian để xem qua trên 280 bài viết về Bác và xem qua hết quyển tài liệu Hỏi - Đáp gần 200 trang về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông. Qua đó, tôi học tập được ở Bác rất nhiều từ việc nêu gương trong công việc, trong cuộc sống, gần gũi, gắn bó với đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân. Đặc biệt, tôi thấy rằng mình cần phải học tập nhiều hơn phong cách làm việc tập thể, dân chủ của Bác. Tác phong làm việc tập thể, dân chủ của Bác tạo ra bầu không khí hoạt bát, hăng say làm việc và khuyến khích sức sáng tạo của viên chức”, chị Huỳnh Vũ chia sẻ.

Từ sự phấn đấu không ngừng của bản thân, trong 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chị Lê Thị Huỳnh Vũ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và cùng với viên chức trong đơn vị xây dựng nên 1 tập thể 11 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2008 - 2018), chi bộ 7 năm liền trong sạch, vững mạnh tiêu biểu (2013 - 2019).

Dịp sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị do Tỉnh ủy tổ chức, chị Lê Thị Huỳnh Vũ vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cá nhân chị và tập thể đơn vị còn nhận được nhiều bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.


Bài, ảnh: Trần Quốc

Theo http://baodongkhoi.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website