Chan chứa tình yêu thương của thiếu nhi dành cho Bác

Ông Lâm Hồ Sỹ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban giám khảo hội thi thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ năm 2020 trao giải cho các thí sinh đoạt giải Nhì. Ảnh: H.T

Hội thi thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ năm 2020 có 14 TS đến từ các trường tiểu học và THCS trong tỉnh tham dự. Mỗi TS lần lượt trải qua 2 phần thi gồm: phần thi kể chuyện độc thoại và phần thi trả lời câu hỏi.

Phần thi kể chuyện độc thoại, mỗi TS kể một câu chuyện về Bác với thời lượng không quá 12 phút. Các câu chuyện được chọn lọc từ những tài liệu, ấn phẩm đã được phát hành, phổ biến chính thức. Nội dung xoay quanh chủ đề về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; tình cảm của Bác đối với thiếu niên, nhi đồng; lòng yêu nước và những đức tính cao quý của Bác. Mỗi TS một phong cách, một câu chuyện khác nhau nhưng đều chung niềm tự hào, kính yêu đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Bằng giọng kể truyền cảm, chân thành, các em dẫn dắt người nghe qua nhiều cung bậc cảm xúc. Để làm tăng thêm sức hấp dẫn cho mỗi câu chuyện, nhiều TS đã khéo léo, linh hoạt trong việc kết hợp với trình chiếu minh họa bằng những hình ảnh, video tư liệu về Bác, đọc thơ về Bác… Nhiều TS đã nhập vai vào câu chuyện một cách tự nhiên, phong cách tự tin.

Theo đánh giá của ông Lâm Hồ Sỹ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban giám khảo hội thi: “Các TS tham dự hội thi đã có sự chuẩn bị khá công phu từ phần lời giới thiệu về bản thân, địa phương, mái trường đến lựa chọn mẫu chuyện, rèn luyện phong cách, âm điệu diễn đạt, hình ảnh, âm thanh minh họa. Tất cả điều đó thể hiện tình cảm sâu nặng của các em đối với Bác Hồ và thể hiện trách nhiệm, quyết tâm để tham gia hội thi. Thông qua mỗi câu chuyện, TS đã nêu bật được những bài học mang ý nghĩa to lớn đối với bản thân, gia đình và xã hội; liên hệ, vận dụng từ những bài học đạo đức, phong cách của Bác và đề ra phương hướng phấn đấu, rèn luyện bản thân trong thời gian tới để luôn xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Cùng với đó, trong phần thi trả lời câu hỏi, hầu hết các TS rất tự tin, trả lời đầy đủ, đúng trọng tâm nội dung câu hỏi đặt ra. Có thể khẳng định, mặc dù thời gian chuẩn bị tương đối ngắn, một số TS tuy là lần đầu tham gia hội thi quy mô cấp tỉnh, nhưng đã rất cố gắng, nỗ lực hết mình, vượt qua những khó khăn và thể hiện rất thành công phần thi của mình”.

Có mặt tại hội thi thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ năm 2020, mới cảm nhận hết được tình cảm của các em học sinh dành cho vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Bên cạnh những cuốn truyện cổ tích, truyện tranh hấp dẫn, nhiều em thiếu nhi lại dành niềm yêu thích đặc biệt với những cuốn sách viết về Bác. Để rồi tình yêu và sự biết ơn dành cho Hồ Chủ tịch đến với các em như một lẽ tự nhiên, để rồi các em đều tâm niệm: “Yêu Bác chúng cháu chăm ngoan, học giỏi hơn”.

NHẬT HẠ

Theo http://baobaclieu.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website